Phẫn nộ bệnh nhân nhiễm virus corona giấu lịch trình dù tiếp xúc hơn 100 người

Google News

Một bệnh nhân 69 tuổi ở Trung Quốc đã từ chối cung cấp lịch trình di chuyển cho nhà chức trách sau khi đã tiếp xúc với hơn 100 người. Bệnh nhân này đã được xác định dương tính với chủng mới của coronavirus.
 

Theo thông tin trên Chengdu Economic Daily, người đàn ông đã tiếp xúc với ít nhất 30 nhân viên y tế và được họ hỏi về lịch trình di chuyển trong thời gian gần đây, với những câu hỏi để xác định người này có tới Vũ Hán hay các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc hay không.
Phan no benh nhan nhiem virus corona giau lich trinh du tiep xuc hon 100 nguoi
Ảnh minh họa: EPA 
Tuy vậy, bệnh nhân đã cố giấu lịch trình di chuyển của bản thân và nói rằng chưa từng tới Vũ Hán - nơi bùng phát dịch bệnh do chủng mới của virus corona  gây ra - hay các thành phố khác ở tỉnh Hồ Bắc.
Bệnh nhân này tới từ hạt Thiên Toàn, thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc), nhập viện vào ngày 27/01. Tới ngày 31/01, bệnh nhân được xét nghiệm cho kết quả dương tính với chủng mới của virus corona.
Hiện nhà chức trách địa phương đã mở cuộc điều tra vụ việc.

Video: Số người thiệt mạng vì virus corona là bao nhiêu? - Nguồn VTC

Người dùng mạng xã hội mạnh mẽ chỉ trích bệnh nhân 69 tuổi, cho rằng việc giấu bệnh, không hợp tác với nhân viên y tế là đáng sợ và cần phải nghiêm trị.
"Những người như thế này thật đáng sợ," một người dùng Weibo viết.
"Tại sao ông lại giấu lịch trình di chuyển? Ông có biết bao nhiêu người bị ảnh hưởng khi ông không chịu cho biết lịch trình di chuyển không?" một người khác bình luận.
Nhà chức trách Trung Quốc kêu gọi người dân không giấu bệnh, hợp tác chặt chẽ với nhân viên y tế trong công tác phòng, chống dịch.
Hôm 31/01, Tòa án nhân dân tối cao tỉnh Hắc Long Giang (Trung Quốc) thông báo theo luật hiện hành tại Trung Quốc, những người cố tình lây truyền dịch bệnh có thể sẽ bị kết án tử hình, theo The Beijing News.
Theo Cung Vượng (Nguoiduatin.vn)

>> xem thêm

Bình luận(0)