Vũ Hán oằn mình chống virus Corona, TT Hun Sen vẫn đến thăm sinh viên ở tâm dịch

Google News

Ông Hun Sen sẽ đến thăm các sinh viên Campuchia tại vùng tâm dịch Vũ Hán để hỗ trợ họ về mặt tinh thần giữa lúc bệnh dịch đang bùng phát.
 
 

 Thủ tướng Hun Sen cho biết sẽ bay từ Hàn Quốc tới Vũ Hán vào ngày 5/2, sau khi tham dự một hội nghị, và ông đã thông báo cho chính phủ Trung Quốc về việc này.
Trên Facebook hôm 4/2, ông nói sẽ đến thăm các sinh viên "để cho họ thấy sự ấm áp và để đảm bảo rằng họ không sợ chủng virus corona mới dễ lây nhiễm", theo National Post.
Vu Han oan minh chong virus Corona, TT Hun Sen van den tham sinh vien o tam dich
Thủ tướng Hun Sen phát biểu trước cộng đồng người Campuchia ở Seoul, Hàn Quốc, hôm 3/2. Ảnh: Facebook TT Hun Sen. 
Campuchia, nơi có cộng đồng người Trung Quốc lớn, đã thông báo ca nhiễm virus duy nhất đến nay vào tuần trước. Đó là một người đàn ông Trung Quốc đi cùng gia đình ở Vũ Hán đến thành phố Sihanoukville của Campuchia vào tháng trước.
Trên toàn cầu, số người nhiễm virus đã lên đến hơn 20.600, trong đó 99% tại Trung Quốc.
Thủ tướng Hun Sen tuần trước nói sẽ không sơ tán công dân nước này từ Vũ Hán. Đại sứ Trung Quốc tại Campuchia Vương Văn Thiên đã ca ngợi quyết định của ông Hun Sen, khẳng định quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
"Chỉ trong gió bão mới biết được sức chịu đựng của cây cỏ, và chỉ trong những tình huống khó khăn mới biết được ai thực sự là bạn", ông Vương nói trong một bài đăng trên trang Facebook của sứ quán hôm 3/2.
Hôm 3/2, ông Hun Sen tái khẳng định việc này, đồng thời cam kết sẽ đến thăm các sinh viên, khi phát biểu trước cộng đồng người lao động Campuchia ở Seoul.
"Tôi sẽ đi và thăm các sinh viên của chúng ta ở Vũ Hán nếu Trung Quốc cho phép và chỉ khi Trung Quốc cho phép", CamboJA News dẫn lời ông.
Vũ Hán, tỉnh lỵ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc, là tâm điểm của dịch bệnh liên quan đến một chủng mới của virus corona. Virus đến nay đã khiến gần 430 người tử vong, hầu hết tại Hồ Bắc.

Theo Đông Phong/ Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)