Nhập viện, tử vong vì thuốc giảm cân

Google News

(Kiến Thức) - Ở Việt Nam cũng như một số nước, tỷ lệ người béo phì ngày càng tăng cao. Nhiều người đã tìm đến phương pháp giảm cân..., để rồi hứng chịu hậu quả khó lường.

Theo thống kê chưa đầy đủ, tại Việt Nam hiện nay có khoảng trên 100 loại thuốc giảm cân đang được lưu hành. Ngoài ra, còn rất nhiều các loại thuốc giảm cân tự chế không nhãn mác khác đang được bày bán tràn lan trên mạng. Nhiều chị em đã ham rẻ sử dụng một cách vô tội vạ và kết quả là không những không giảm được cân, mà tính mạng còn bị đe dọa.

Tự ti bản thân nên dùng thuốc giảm cân

Điển hình là trường hợp của chị Thủy ở Hải Dương, vì quá tự ti với thân hình “quá khổ” của mình nên ngay sau khi được bạn bè mách có loại thuốc giảm cân rất hiệu quả chị Thủy đã nhanh chóng mua ngay và sử dụng. Tuy nhiên, sau khi uống vài viên, chị lúc nào cũng thấy đầy lên cổ họng nên chả thiết ăn uống gì. Sau một tháng sử dụng, chị Thủy đã phải nhập viện vì suy nhược cơ thể do thuốc giảm cân.

Lười tập thể dục nên dùng thuốc giảm cân để giữ vóc dáng

Đó là trường hợp của chị Hoa, một nhân viên văn phòng ở Hà Nội. Do bận bịu với công việc cơ quan và gia đình nên Hoa không thể tham gia các lớp tập thể dục như thời son dỗi được. Chính vì thế cân nặng của Hoa ngày càng tăng lên đáng kể, để giữ lại vóc dáng tuổi thanh xuân Hòa đã chọn giải pháp mà bạn bè mách nước là vừa nhanh, hiệu quả mà lại không tốn thời gian, đó là thuốc giảm cân cấp tốc.

Mấy ngày đầu uống thuốc, Hoa thấy người hơi mệt nhưng cô rất vui vì người gầy đi được một chút. Tuy nhiên, sau 4 ngày sử dụng, Hoa lại thấy bụng mình tóp đi vì luôn phải "túc trực" trong nhà vệ sinh. Đồng thời cô còn cảm thấy buồn nôn và chóng mặt. Tình trạng này tiếp diễn trong mấy ngày sau đó khiến Hoa bơ phờ và phải vào viện.

 Hiện có rất nhiều loại thuốc giảm cân có nguồn gốc, xuất xứ không rõ ràng được bày bán tràn lan.

Tử vong vì thuốc giảm cân trên mạng

Đó là trường hợp của Yu Jin Ni, 24 tuổi ở Ukraine. Sau khi uống loại thuốc con nhộng mua trên website www.eurosteroids.org với giá 335 USD một lô của một người Ukraine, Yu Jin Ni bắt đầu bị những cơn đau ngực dữ dội.

Cô gái 24 tuổi được đưa đến bệnh viện Tan Tock Seng nhưng đã chết sau đó vì nhiễm độc dinitrophenol (DNP). Theo nghiên cứu, DNP khiến người sử dụng giảm cân nhanh chóng nhưng lại có tác dụng phụ nguy hiểm.

Diễn viên nổi tiếng cũng nhập viện dùng thuốc giảm cân

Đó là trường hợp của diễn viên Jang Na Ra. Theo tiết lộ của cha Jang Na Ra, để tham gia đóng một bộ phim Jang Na Ra đã phải dùng liều thuốc sổ khá mạnh để có thể giảm được từ 45 xuống còn 38 kg.

 Diễn viên nổi tiếng xứ Kim chi Jang Na Ra cũng phải nhập viện vì dùng thuốc giảm cân.

Biện pháp giảm cân này khiến nữ diễn viên xinh đẹp gặp một số vấn đề liên quan đến tim mạch. Và trong thời gian đóng phim ở Trung Quốc, Jang phải nhập viện do thiếu máu trầm trọng. 

Trước đó, cũng là để tham gia đóng một bộ phim, Jang Na Ra cũng đã từng dùng đến biện pháp giảm cân tương tự.

Qua những trường hợp trên có thể thấy rằng, giảm cân là một biện pháp tốt. Tuy nhiên, giảm cân bằng cách nào để vừa đạt được hiệu quả vừa không ảnh hưởng đến sức khỏe là vấn đề mà nhiều người đang lầm tưởng. Đại đa số mọi người đều cho rằng những viên thuốc “thần kỳ” kia là biện phápduy nhất  giúp họ đạt hiệu quả giảm cân nhanh nhất mà không tốn kém cả thời gian và tiền bạc.

Anh Đào (TH)

Bình luận(0)