Người già nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 116

Google News

(Kiến Thức) - Ông Jiroemon Kimura, một cựu đưa thư, chết ở tuổi 116  trong bệnh viện ở quê nhà Kyotango, miền tây Nhật Bản vào hôm qua, 12/6. 

Người cao tuổi nhất thế giới đã qua đời tại Nhật Bản ở tuổi 116 - chỉ vài ngày sau cái chết của một phụ nữ Trung Quốc đang "tranh chấp" vị trí người già nhất thế giới của ông này.
 Ông Kimura luôn sống vui vẻ và khỏe mạnh.

Jiroemon Kimura, một cựu đưa thư, chết vì tuổi già trong bệnh viện ở quê nhà Kyotango, miền tây Nhật Bản vào hôm qua, 12/6. 

Tháng 12 vừa qua, ông Kimura đã được công nhận đạt Kỷ lục thế giới là người già nhất thế giới còn sống và là người đàn ông thọ nhất từ trước đến nay.

Ông Kimura, người luôn ăn các món lành mạnh, nhẹ nhàng, làm việc tại bưu điện cho đến khi nghỉ hưu vào năm 1962, và sau đó, tiếp tục làm việc nhà nông cho đến tuổi 90. Ông có 7 người con, 14 cháu, 25 chắt và 14 chút. 

Khi ông qua đời, danh hiệu người đang sống thọ nhất sẽ được chuyển lại cho một phụ nữ Nhật Bản khác tên là Misao Okawa, 115 năm tuổi, ở Osaka.

Trở lại với tuyên bố của người cạnh tranh danh hiệu "sống thọ nhất" với ông Kimura, một thời gian ngắn sau khi ông Kimura được làm sách kỷ lục thế giới, hãng Tân Hoa Xã đưa tin một người phụ nữ ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc tuyên bố bà mới là người thọ nhất thế giới.

Bà Luo Meizhen sống ở một ngôi làng xa xôi của tỉnh Quảng Đông, có chứng minh thư và giấy phép cư trú xác nhận bà sinh năm 1885, năm nay 127 tuổi. Năm 2010, một nghiên cứu được Chính phủ Trung Quốc tài trợ công bố đã xác minh những tài liệu này.

Nhưng bà Luo không được tổ chức quốc tế công nhận do các nghi vấn về độ tin cậy của hồ sơ khai sinh và vì lời khai của bà là đã sinh ra đứa con út (trong 5 người con) ở độ tuổi 61.

Ngày 11/6, con trai bà Luo cho biết bà đã qua đời cuối tuần trước sau nhiều tháng bệnh tật, ở tuổi 127. Lúc còn sống, bà Luo là nông dân ở huyện Bama, nơi nổi tiếng có những cư dân sống thọ.

Ngày càng nhiều người "siêu thọ"

Nếu tuổi thọ chính xác của bà Luo là 127 tuổi thì bà là người có tuổi thọ cao nhất, vượt qua bà Jeanne Calment, người Pháp, người qua đời khi thọ 122 năm 164 ngày vào năm 1997.

Theo một nghiên cứu năm 2010 của Viện nghiên cứu nhân khẩu học của Đức, các quốc gia có số lượng người "siêu thọ" hay "siêu thế kỷ" (những người tuổi từ 110 trở lên) nhiều nhất là: Mỹ, Nhật Bản, Anh, Pháp và Ý.

Nghiên cứu cho thấy, số người "siêu thọ" ngày càng tăng, riêng trong nghiên cứu này đã tìm thấy hơn 600 người "siêu thọ" trên thế giới.

Các nhà nghiên cứu ước tính có khoảng hơn 400 người "siêu thọ" ở Mỹ và 78 người tại Nhật Bản.

Trong số những người sống trên 1 thế kỷ, phụ nữ chiếm số lượng áp đảo hơn nam giới, riêng ở Mỹ, tỷ lệ này là phụ nữ chiếm 9/10 người. 

TIN LIÊN QUAN

H.M (theo CNN)

Bình luận(0)