Bật mí bí quyết sống lâu của cụ ông già nhất nước Anh

Google News

(Kiến Thức) - Bí quyết  sống lâu của cụ ông 109 tuổi, già nhất nước Anh, là... tận hưởng những thú vui trên đời.

Cụ ông Ralph Tarrant đến từ Sheffield (Anh) hiện là người đàn ông già nhất nước Anh ở độ tuổi 109.

Cụ Ralph Tarrant vừa được vinh danh là người đàn ông già nhất nước Anh, sau khi cụ ông Reg Dean 110 tuổi qua đời hôm 7/1. Cụ ông Tarrant sinh ra tại Nottingham ngày 7/ 7/1903.

Từng là nhân viên bán bảo hiểm và nghỉ hưu năm 1968, cụ Ralph cho rằng tận hưởng những thú vui là bí quyết sống lâu của mình. Cụ ông Ralph từng sống qua 2 cuộc chiến tranh thế giới và chứng kiến 24 Thủ tướng đến và đi.

Cụ Ralph từng đạt danh hiệu cặp vợ chồng sống thọ nhất nước Anh cho đến khi cụ bà Phyllis qua đời ở tuổi 102 vào năm ngoái.

 Cụ ông Ralph Tarrant và cụ bà Phyllis từng là cặp vợ chồng sống thọ nhất nước Anh.

Cụ Ralph Tarrant cho biết bí quyết để sống thọ lâu là tận hưởng các thú vui, nhưng  cũng phải "năng động và biết quan tâm chia sẻ”. Cụ nói thêm: “Không nên lo nghĩ nhiều. Tôi hút thuốc cho đến năm 70 tuổi và hiện tôi vẫn thưởng thức rượu hàng ngày. Tôi có một chiếc răng sâu, vì thế, món ăn yêu thích của tôi là patê mà tôi tự làm tại nhà".

Cụ nói: "Tôi vẫn sống độc lập, tự đi mua sắm và nấu những món ăn mình thích. Tôi thường ra ngoài đi dạo khi gặp phải những vấn đề rắc rối”.

Hiện, cụ ông Ralph vẫn đi lại bình thường với sự trợ giúp của một cây gậy. Cụ có 2 con gái là Brenda và Christine, 7 đứa cháu, 11 chắt và 2 chít.


TIN ĐỌC NHIỀU:

TIN LIÊN QUAN:


Nguyên Thảo (theo DM)

Bình luận(0)