Nga trang bị “giáp trụ” Pantsir cho tàu chiến

Google News

(Kiến Thức) - Nga đang thiết kế biến thể hải quân hệ thống pháo – tên lửa Pantsir trang bị trên các chiến hạm.

RIA Novosti dẫn lời lãnh đạo Cục thiết kế KBP cho biết, biến thể hải quân của hệ thống pháo – tên lửa phòng không Pantsir sẽ đi vào phục vụ trong Hải quân Nga trong 2 năm nữa.
“Bộ quốc phòng rất quan tâm tới biến thể dành cho hải quân của Pantsir. Và đã có quyết định rằng một số tàu khu trục và tàu cỡ lớn sẽ được hiện đại hóa để trang bị hệ thống”, Giám đốc điều hành Cục thiết kế KBP Dmitry Konoplev cho biết.
“Tôi nghĩ rằng nó sẽ được thực hiện trong tương lai gần, trong vòng một hoặc 2 năm tới”, ông này nói thêm.
 Pantsir thiết kế với hệ thống pháo và tên lửa cùng radar điều khiển hỏa lực.
Biến thể mặt đất của Pantsir là một hệ thống phòng không kết hợp hỏa lực pháo – tên lửa gồm một xe bánh lốp lắp radar điều khiển hỏa lực và tổ hợp ngắm quang điện, 2 pháo 30mm và hàng chục tên lửa tầm ngắn 57E6 điều khiển bằng lệnh vô tuyến.
Hệ thống Pantsir được thiết kế để tiêu diệt mọi loại mục tiêu bay thấp bao gồm tên lửa hành trình và máy bay, phạm vi hỏa lực hiệu quả tiêu diệt mục tiêu tới 20km.
Một biến thể đặt trên khung gầm xe bánh xích đang được Tập đoàn Vũ khí Chính xác cao Nga phát triển và sẽ đưa vào phục vụ trong lực lượng Lục quân và Lính dù Nga trong tương lai gần.
Bên cạnh đó, Tập đoàn Vũ khí Chính xác cao đã bắt đầu thực hiện công việc phát triển hệ thống Pantsir thế hệ kế tiếp, dự kiến hoàn thành vào năm 2017.
“Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy một hệ thống Pantsir hoàn toàn mới trong khoảng 3 năm nữa. Đặc tính kỹ thuật của nó sẽ hoàn toàn vượt trội so với hệ thống hiện có”, Tổng Giám đốc Tập đoàn Vũ khí Chính xác cao Alexander Denisov nói với RIA Novosti.
Hoàng Lê

Bình luận(0)