Việt Nam quan tâm mua hệ thống phòng không Pantsir-S1?

Google News

Theo báo Nga, Việt Nam tỏ ý quan tâm mua hệ thống pháo - tên lửa phòng không tiên tiến Pantsir-S1.

Nhà phân tích quân sự của báo Komsomolskaya Pravda, ông Victor Baranez cho biết rằng, trong tương lai gần, Việt Nam có thể trở thành đối tác số một của Nga trong hợp tác quân sự-kỹ thuật giữa các nước trong khu vực Đông Nam Á.

“Gần đây, Việt Nam tích cực mua vũ khí của Nga. Người Việt Nam thích máy bay phản lực chiến đấu của Nga, đặc biệt là các hệ thống tên lửa phòng không. Họ đã chú ý đến hệ thống S-400. Họ cũng là những người đầu tiên quan tâm đến hệ thống pháo-tên lửa chống máy bay mới Pantsir-S1 tiên tiến nhất, không có loại tương tự trên thế giới”, ông Victor Baranez nói.

Trước đó, hãng tin Interfax dẫn lời Giám đốc Liên bang về Hợp tác Kỹ thuật - Quân sự (FSMTC) Alexander Fomin rằng, Nga và Việt Nam đang thảo luận về một số lượng hợp đồng hợp tác kỹ thuật - quân sự mới.

"Các hợp đồng cung cấp các hệ thống vũ khí và trang thiết bị quân sự mới có thể được ký kết trong tương lai gần", người đứng đầu FSMTC cho biết.
Hệ thống Pantsir-S1 có khả năng diệt mục tiêu ở tầm xa tối đa 20km, độ cao 15km.

Ông Fomin cũng lưu ý rằng, phía Việt Nam đã bày tỏ sự quan tâm tới một số hệ thống vũ khí tiên tiến, đặc biệt là các hệ thống phòng không tầm trung và tầm xa của Nga, máy bay chiến đấu, tàu ngầm, thiết bị trên tàu hải quân và vũ khí. Ông lưu ý rằng hiện nay chi tiết của các hợp đồng đang được soạn thảo.

"Khi mọi thứ được cho phép, chúng tôi sẽ công bố báo cáo chi tiết về hợp đồng", ông Fomin nói với nhiều ẩn ý.

Hệ thống pháo – tên lửa phòng không Pantsir-S1 do Phòng thiết kế công cụ KBP (Nga) phát triển từ năm 1994. Nó được thiết kế để bảo vệ các khu vực mục tiêu trọng yếu, các điểm dân cư và quân sự, đội hình đơn vị chiến đấu đang cơ động lên tới cỡ trung đoàn hoặc các tổ hợp phòng không khác như S-300/S-400.

Pantsir-S1 được thiết kế với 2 pháo phòng không tự động 30mm kết hợp 12 quả tên lửa phòng không cho phép tiêu diệt các loại máy bay, trực thăng, máy bay không người lái, tên lửa hành trình có diện tích phản xạ sóng radar nhỏ.

TIN LIÊN QUAN:

ĐANG ĐỌC NHIỀU:




Theo Trí Thức Trẻ

Bình luận(0)