Nga sắp biên chế tổ hợp tên lửa phòng không Buk-M3

Google News

(Kiến Thức) - Chậm nhất vào cuối năm nay, Quân đội Nga sẽ đưa vào trang bị các tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Buk-M3 đầu tiên.

Hãng thông tấn Itar-Tass dẫn nguồn tin từ Bộ quốc phòng Nga cho hay, Quân đội Nga sẽ bắt đầu nhận được các tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung thế hệ mới Buk-M3 đầu tiên chậm nhất là vào cuối năm nay.
Buk-M3 là một trong những tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung hiện đại nhất của Quân đội Nga hiện nay, nó là biến thể hiện đại hóa của tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung Buk do Liên Xô chế tạo và được đưa vào hoạt động từ những năm 1970.
Nga sap bien che to hop ten lua phong khong Buk-M3
 Hình ảnh chụp một tổ hợp tên lửa phòng không được cho là Buk-M3.
Tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung 9K317M Buk-M3 do Viện nghiên cứu Tikhomirov NIIP phát triển, nó được thiết kế để có thể tiêu diệt các mục tiêu như tên lửa hành trình, các loại bom thông minh, các phương tiện bay không người lái và máy bay các loại bao gồm cả máy bay chiến đấu tàng hình.
Các thông số kỹ thuật chính của Buk-M3 vẫn chưa được Quân đội Nga tiết lộ, theo một số thông tin có được thì một tổ hợp tên lửa Buk-M3 có thể mang theo 6 tên lửa đất đối không đặt trong các hộp phóng với tầm bắn hiệu quả từ 2,5-70km
Tuấn Đặng

Bình luận(0)