Nga đưa “kẻ hủy diệt” Mi-8AMTSh tới sát Trung Quốc

Google News

(Kiến Thức) - Cùng với Su-30SM, Không quân Nga đã tăng cường tới vùng Zabaykalsky Krai 10 trực thăng vận tải/chiến đấu Mi-8AMTSh.

* Zabaykalsky Krai là một chủ thể của Cộng hòa Liên bang Nga, có đường biên giới 998km giáp với Trung Quốc và 868km giáp với Mông Cổ.
“Trong khuôn khổ đặt hàng quốc phòng nhà nước, gần 10 trực thăng Mi-8AMTSh trước cuối năm nay sẽ được bổ sung cho căn cứ không quân của quân khu miền Đông ở Zabaykalsky Krai”, trưởng cơ quan báo chí Quân khu miền Đông Trung tá Aleksandr Gordeev cho biết.
Theo trung tá, hơn 60 % phi công của căn cứ không quân đã sẵn sàng bay trên các trực thăng mới.
 Trực thăng chiến đấu Mi-8AMTSh phóng rocket.
Trước đó, cuối tháng 11, 2 tiêm kích đa năng thế hệ mới Su-30SM đã được điều tới khu vực này.
Mi-8AMTSh là biến thể chiến đấu cải tiến từ dòng trực thăng vận tải Mi-8AMT (hay còn được gọi là Mi-171) phát triển dùng cho nhiệm vụ tấn công mục tiêu bọc thép trên đất liền và trên biển, trong trạng thái cố định và di chuyển, tiêu diệt bộ binh tập trung và có thể chở quân, hàng hóa và hoạt động tìm kiếm cứu hộ cứu nạn.
Nó được thiết kế với 6 giá treo lắp ở 2 bên thân cho phép mang được tên lửa chống tăng dẫn đường bằng tín hiệu vô tuyến 9K114 Shturm (tối đa 8 đạn, tầm bắn 400m tới 5.000m); rocket cỡ 80mm và thùng súng máy. Mi-8AMTSh trang bị 2 động cơ tuốc bin trục TV3-117VM cho phép đạt tốc độ tối đa 250km/h, tầm bay 465km.
Nguyễn Vũ

Bình luận(0)