Lính Nga tước vũ khí binh lính Ukraine ở Crimea

Google News

(Kiến Thức) - Hãng tin Interfax hôm nay đưa tin, lực lượng Nga tước vũ khí binh lính tại một căn cứ radar và cơ sở huấn luyện hải quân của Ukraine , khu tự trị Crimea.

Trích dẫn lại nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ukraine, hãng thông tấn này cung cấp thêm một số thông tin. Theo đó, các binh lính Nga đã tịch thu súng ngắn, súng trường và các hộp đạn ở một căn cứ radar đóng gần thị trấn Sudak. Cùng với đó, một nhóm quân nhân Nga khác đã tước vũ khí của một trung tâm đào tạo hải quân của Ukraine ở Sevastopol.
Những tay súng lạ mặt mang theo vũ khí hiện hữu ở đường phố Simferopol, Crimea.

Trong khi đó, Thống đốc vùng Belgorod của Nga, ông Yevgeny Savchenko tiết lộ rằng, những nhóm có vũ trang đã cố gắng chặn con đường dẫn tới Ukraine.
“Những người có vũ trang đó đang phong tỏa khu vực. Rõ ràng họ tìm cách ngăn chặn con đường từ Moscow sang Ukraine. Điều này thực sự lo ngại”, ông Savchenko nói.
Trong khi đó, cũng theo hãng tin này, các binh sĩ thuộc lực lượng vũ trang Ukraine đóng tại Crimea đã rời đơn vị và đồng loat nộp đơn từ nhiệm.
Theo đó, các doanh trại quân đội, trang bị quân sự và kho vũ khí đã bị bỏ lại. Lực lượng tự vệ (vốn nhận nhiệm vụ duy trì an ninh trật tự ở khu vực) đã đảm đương việc cai quản các đơn vị này.
Thanh Nga

Bình luận(0)