J-11: tiêm kích “nhái” Su-27 có thể tàng hình

Google News

(Kiến Thức) - Trung Quốc được cho là đang nỗ lực phát triển biến thể tiêm kích J-11 có thể tàng hình để đối phó với tiêm kích F-15 Silent Eagle của Hàn Quốc.

Theo tờ Want Daily, để cạnh tranh với tiêm kích F-15 Silent Eagle (F-15SE) Hàn Quốc, Trung Quốc đã quyết định nâng cấp tiêm kích J-11 với khả năng tàng hình của máy bay thế hệ thứ 5.
Tờ JoongAng Ilbo cho biết, tiêm kích F-15SE do Tập đoàn Boeing thiết kế nâng cấp từ mẫu F-15K có những khả năng tương tự như mẫu F-35. Dù mẫu F-15SE không phải là lựa chọn tốt nhất của chương trình tiêm kích tàng hình Hàn Quốc, nhưng giá cả của F-35 vượt xa ngân sách của nước này.
 J-11 sẽ có biến thể tàng hình.
Sự xuất hiện của F-15SE là thách thức lớn với Không quân Trung Quốc trong cuộc xung đột trên không tiềm năng. Vì thế, Trung Quốc đã bắt đầu thiết kế lại mẫu tiêm kích đa năng J-11 được chế tạo trên cơ sở mẫu Su-27SK của Nga để có khả năng tàng hình tương tự F-15SE.
Mũi chứa radar, nắp kính buồng lái, cánh đuôi đứng và các bộ phận quan trọng trên J-11 sẽ được cải tiến mạnh trên biến thể nâng cấp nhằm nâng cao tính tàng hình.
Hoàng Lê

Bình luận(0)