Israel hợp tác với nước ĐNÁ nâng cấp xe tăng

Google News

(Kiến Thức) - Israel có thể sẽ tham gia nâng cấp xe tăng M60A1 Patton của Quân đội Hoàng gia Thái Lan.

Theo tờ Thai Defense đưa tin, công ty SPITTA PPSC của Thái Lan vừa chính thức liên doanh với một công ty giấu tên của Israel cho ra mắt biến thể nâng cấp dành cho xe tăng M60A1 Patton đang được Quân đội Hoàng gia Thái Lan (RTA) sử dụng. Mặc dù vẫn đang trong quá trình đánh giá nhưng nhiều khả năng RTA sẽ chấp nhận gói nâng cấp M60 này.
Hiện tại biến thế này vẫn trong giai đoạn được hoàn thiện và thiết kế mô phỏng của nó chỉ mới được SPITTA PPSC công bố trên một trang mạng xã hội, cùng với đó thông tin về cấu hình nâng cấp của M60A1. 
Nhiều khả năng biến thể hiện đại hóa M60A1 của Quân đội Hoàng gia Thái Lan sẽ được phát triển dựa trên biến thể nâng cấp M60T của Thổ Nhĩ Kỳ với hệ thống phòng vệ được sửa đổi.
Israel hop tac voi nuoc DNA nang cap xe tang
Xe tăng chiến đấu chủ lực Magach được phát triển dựa trên M60 của Israel là giải pháp hoàn hảo cho chương trình nâng cấp M60A1 của Thái Lan.
Thay đổi cơ bản nhất của xe tăng chiến đấu chủ lực M60A1 là việc nâng cấp động cơ diesel AVDS-1790-2 bằng loại động cơ khác có công suất hơn 900 mã lực, tiếp theo sau đó là hệ thống điều hòa không khí mới, hộp số Renk RK304S, hệ thống truyền động, hệ thống treo và bánh xích mới.
Ngoài ra, biến thể nâng cấp mới còn được trang bị hệ thống hỏa lực mạnh mẽ hơn với pháo chính 120mm MG253 thay vì 105mm như trước đây. Pháo chính mới sẽ giúp cho M60A1 sử dụng được các loại đạn chống tăng thế hệ mới cũng như là cơ hội để nâng cấp toàn bộ phần tháp pháo đã lỗi thời của M60A1.
Điểm quan trọng khác không kém phần quan trọng trong đợt nâng cấp lần này của M60A1 là việc nó sẽ được trang bị lại hệ thống giáp bảo vệ modul, hệ thống phòng vệ tích cực APS trước các loại tên lửa chống tăng. Phần tháp pháo cũng mang hình dáng tương tự như dòng xe tăng chiến đấu Merkava của Israel và nhiều nâng cấp nhỏ khác.
Quá trình nâng cấp xe tăng M60A1 Patton sẽ diễn ra hoàn toàn tại các nhà máy sửa chữa tăng thiết giáp của Quân đội Hoàng gia Thái Lan với công nghệ được chuyển giao từ Israel trong đó bao gồm cả công nghệ sản xuất đạn dược dành cho pháo 120mm.
M60A1 Patton là biến thể nâng cấp của dòng tăng chủ lực m60 do Mỹ phát triển từ cuối những năm 1960 trên cơ sở M48 Patton với một loạt cải tiến về thiết kế cấu trúc thân, nâng cấp vũ khí, hệ thống điều khiển hỏa lực. 
Nó có trọng lượng tổng thể 50-54 tấn (tùy từng biến thể), giáp thân khá mỏng (93mm) nhưng giáp tháp pháo rất dày (180mm) thích hợp với chiến thuật hulldown (che thân chỉ để lộ phần tháp pháo nhô lên bắn). Hỏa lực chính là một pháo 105mm M68 và đại liên 12,7, 7,62mm.
Trà Khánh

Bình luận(0)