Indonesia tái đóng tàu chiến tàng hình tối nhất nhất ĐNA

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Indonesia đã quyết định đặt hàng đóng tàu tên lửa tàng hình cùng loại với chiếc bị cháy tháng 9/2012. 

Bộ tư lệnh Hải quân Indonesia cho biết, nước này sẽ mua một tàu tuần tra tên lửa cao tốc tàng hình 3 thân dài 63m (FMPV ) từ nhà máy đóng tàu PT Lundin. Chiếc này cùng loại với tàu KRI Klewang (625) bị cháy vào tháng 9/2012 ngay tại cảng khi mới bắt đầu thử nghiệm.
Nguyên nhân của cuộc hỏa hoạn được cho là do tàu làm từ vật liệu bắt lửa, trong khi đó, tàu chưa được trang bị hệ thống dập lửa.
KRI Klewang được coi là chiến hạm tàng hình nội địa tối tân nhất Đông Nam Á.
Tàu KRI Klewang (625) được chính thức khởi đóng năm 2010 theo hợp đồng ký kết năm 2009 giữa Hải quân Indonesia với hãng PT Lundin. Chiếc tàu đã được hạ thủy vào tháng 8/2012, tuy nhiên sau khi thực hiện thành công chuyến thử nghiệm đầu tiên thì tàu đã “cháy ra tro” ngay tại cảng và chìm.
KRI Klewang (625) được cho là tàu tên lửa tàng hình hiện đại nhất khu vực Đông Nam Á. Nó
sử dụng thiết kế 3 thân “kiểu sóng xuyên”, để tàu có thể vượt qua sóng mà không bị sóng đẩy lên cao. Hai bên thân tàu được tăng cường giúp bảo đảm tính ổn định của tàu.
Loại thiết kế này giảm thiểu việc dao động lên xuống theo sóng của tàu, nâng cao tính ổn định của vũ khí, giúp tàu có thể duy trì tốc độ hành trình cao và độ an toàn cao trong môi trường biển động.
Tàu thiết kế góc cạnh, thượng tầng hình kim tự tháp đem lại khả năng giảm thiểu tối đa diện tích phản xạ sóng radar, độ bộc lộ hồng ngoại.
Về vũ khí, tàu được trang bị tên lửa hành trình chống tàu RBS-15 Mk3, một bệ pháo cao tốc Bofors 40Mk4 cỡ nòng 40mm của công ty BAE Systems. Trang bị điện tử thì tàu có radar trinh sát chính Sea Giraffe LT, hệ thống quang điện, hệ thống quản lý chiến đấu Saab 9LV. Tàu có thể đạt tốc độ tối đa 30 hải lý/h, tốc độ tuần tra 22 hải lý/h.
Bằng Hữu

Bình luận(0)