Indonesia quyết định mua chiến đấu cơ Su-35

Google News

(Kiến Thức) - Sau một thời gian cân nhắc, Indonesia đã quyết định chọn chiến đấu cơ Su-35 để thay thế các tiêm kích F-5E/F lỗi thời.

Bộ Quốc phòng Indonesia quyết định mua chiến đấu cơ Su-35 thế hệ 4++ Nga để thay thế các chiến đấu cơ già cỗi F-5 trong biên chế không quân nước này.
“Chúng tôi nhất trí mua phi đội chiến đấu cơ Su-35 từ Nga để thay thế những chiếc F-5 Tiger lỗi thời”, Bộ trưởng Quốc phòng Ryamizard Ryacudu nói với hãng thông tấn Antara.
Indonesia quyet dinh mua chien dau co Su-35
Tiêm kích Su-35 Nga.
Trước đó, Indonesia bày tỏ sự quan tâm tới những tiêm kích thế hệ 4++ Su-35. Đại sứ Indonesia tại Nga cho RIA Novosti biết rằng, ngân sách để mua các máy bay mới đều đã được lập ra. Trong khi đó, nhà lập pháp Indonesia Tubagus Hasanuddin cũng cho hay, Nga có thể cho nước này nợ một khoản tiền trong thương vụ mua su-35. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có thông tin cụ thể nào được tiết lộ.
Theo Bộ trưởng Ryacudu, hợp đồng mua chiến đấu cơ Su-35 giữa Indonesia và Nga sẽ được ký kết vào cuối tháng 9. Jakarta sẽ mua Su-35 theo nhiều giai đoạn phụ thuộc vào tình hình tài chính của đất nước.
“Chúng tôi muốn mua một phi đội Su-35. Tuy nhiên, việc mua bán này sẽ được điều chỉnh dựa trên tình hình tài chính của chính phủ”, Bộ trưởng Ryacudu nói.
Không quân Indonesia đang sở hữu 16 máy bay F-5E/F Tiger mua từ những năm 1980 và chúng đã từng được nâng cấp để kéo dài thời gian phục vụ. Trước khi chọn Su-35, Indonesia từng cân nhắc chọn mua một số dòng máy bay chiến đấu khác như: F-16 Blok.60, JAS-39 Gripen, EF-2000 Typhoon và Rafale.
Su-35 thuộc chiến đấu cơ thế hệ 4++ - tức là chiến đấu cơ thế hệ 4 nhưng tich hợp hàng loạt công nghệ máy bay thế hệ 5 như radar mạng pha chủ động, hệ thống động cơ kiểm soát véc tơ lực đẩy đa chiều...
Với tính năng đẳng cấp, giá cả phải chăng, Su-35 được xem là hàng hot trên thị trường vũ khí. Đã có nhiều thông tin từ các chuyên gia Nga cho rằng, Việt Nam có thể là khách hàng trong tương lai của Su-35.
Thiết Giáp

Bình luận(0)