Mi-26T2 là biến thể hiện đại hóa lớn của dòng trực thăng vận tải Mi-26T giữ ngôi vị “trực thăng lớn nhất thế giới hiện nay”. Cỗ máy khổng lồ này được nhà máy trực thăng Mil Moscow thiết kế và sản xuất tại nhà máy Rostov-on-Don. Cả hai cùng thuộc Công ty Russian Helicopters.Tại triển lãm hàng không MAKS 2015 vừa kết thúc tại sân bay Zhukovsky, ngoại vi Moscow, trực thăng vận tải Mi-26T2 đã được giới thiệu tới đông đảo công chúng.So với các thế hệ trước đó dòng Mi-26, Mi-26T2 được nâng cấp lớn về hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển động cơ giúp kiểm soát máy bay tốt hơn, gia cố hệ thống càng đáp…Còn lại, khả năng vận tải của trực thăng Mi-26T2 vẫn như trước với tải trọng tối đa hơn 20 tấn hàng hóa, có thể chở 82 lính dù cùng trang bị hoặc 60 thương binh cùng trang bị y tế...Trực thăng hạng nặng Mi-26T2 được trang bị hai động cơ tuốc bin trục nâng cấp D-136-2 tích hợp hệ thống điều khiển tự động FADEC giúp phi công kiểm soát "con quái vật" này tốt hơn trên bầu trời.Nhờ đó mà tại MAKS 2015, trực thăng Mi-26T2 đã có màn bay lượn thao diễn ở độ cao thấp khiến đông đảo khách thăm quan trầm trồ thán phục.Động cơ D-136-2 sản sinh công suất 11.650 mã lực.Máy bay được trang bị cánh quạt chính 8 lá và cánh quạt đuôi 4 lá.“Quái vật” Mi-26T2 đảo cánh liên hồi dù nó có thân hình to lớn nhất họ trực thăng thế giới.Ngoài hệ thống điều khiển bay hiện đại, phi công lái Mi-26T2 còn có khoang lái mới, tiện nghi hơn. Ví dụ nhưu bảng điều khiển tích hợp 5 màn hình LCD giúp phi công nắm bắt thông số bay tốt hơn; khí tài kính ngắm đêm NVG; thiết bị điện tử kĩ thuật số BREO-26; hệ thống định vị hàng không NPK 90-2; hệ thống backup dữ liệu bay; hệ thống ghi lại hành trình bay....
Mi-26T2 là biến thể hiện đại hóa lớn của dòng trực thăng vận tải Mi-26T giữ ngôi vị “trực thăng lớn nhất thế giới hiện nay”. Cỗ máy khổng lồ này được nhà máy trực thăng Mil Moscow thiết kế và sản xuất tại nhà máy Rostov-on-Don. Cả hai cùng thuộc Công ty Russian Helicopters.
Tại triển lãm hàng không MAKS 2015 vừa kết thúc tại sân bay Zhukovsky, ngoại vi Moscow, trực thăng vận tải Mi-26T2 đã được giới thiệu tới đông đảo công chúng.
So với các thế hệ trước đó dòng Mi-26, Mi-26T2 được nâng cấp lớn về hệ thống điện tử hàng không, hệ thống điều khiển động cơ giúp kiểm soát máy bay tốt hơn, gia cố hệ thống càng đáp…
Còn lại, khả năng vận tải của trực thăng Mi-26T2 vẫn như trước với tải trọng tối đa hơn 20 tấn hàng hóa, có thể chở 82 lính dù cùng trang bị hoặc 60 thương binh cùng trang bị y tế...
Trực thăng hạng nặng Mi-26T2 được trang bị hai động cơ tuốc bin trục nâng cấp D-136-2 tích hợp hệ thống điều khiển tự động FADEC giúp phi công kiểm soát "con quái vật" này tốt hơn trên bầu trời.
Nhờ đó mà tại MAKS 2015, trực thăng Mi-26T2 đã có màn bay lượn thao diễn ở độ cao thấp khiến đông đảo khách thăm quan trầm trồ thán phục.
Động cơ D-136-2 sản sinh công suất 11.650 mã lực.
Máy bay được trang bị cánh quạt chính 8 lá và cánh quạt đuôi 4 lá.
“Quái vật” Mi-26T2 đảo cánh liên hồi dù nó có thân hình to lớn nhất họ trực thăng thế giới.
Ngoài hệ thống điều khiển bay hiện đại, phi công lái Mi-26T2 còn có khoang lái mới, tiện nghi hơn. Ví dụ nhưu bảng điều khiển tích hợp 5 màn hình LCD giúp phi công nắm bắt thông số bay tốt hơn; khí tài kính ngắm đêm NVG; thiết bị điện tử kĩ thuật số BREO-26; hệ thống định vị hàng không NPK 90-2; hệ thống backup dữ liệu bay; hệ thống ghi lại hành trình bay....