Indonesia muốn mua siêu tiêm kích Su-35

Google News

(Kiến Thức) - Tiêm kích đa năng siêu cơ động Su-35 là một trong những loại máy bay mà Indonesia nhắm tới mua sắm tăng cường sức mạnh quân sự.

Tờ Tempo đưa tin, tư lệnh Quân đội Indonesia tướng Moeldoko tuyên bố rằng nước này muốn có thêm máy bay chiến đấu cho không quân, và một trong những mục tiêu được nhắm tới đó là mua tiêm kích tối tân Sukhoi Su-35.
Thông tin này được tướng Moeldoko đưa ra khi trả lời phỏng vấn báo giới tại căn cứ ở Clangkap, Đông Jakarta.
Viên tướng này cũng tuyên bố là ông đã trao đổi trực tiếp với Bộ trưởng Quốc phòng Indonesia Purnomo Yusgiantoro. “Bộ trưởng Purnomo đã đồng ý nỗ lực tăng cường sức mạnh chiến đấu của Không quân Indonesia”, ông này nói.
 Việt Nam, Indonesia là 2 quốc gia tiềm năng có thể mua Su-35.
Máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 là tiêm kích hạng nặng thế hệ 4++ có tích hợp một số tính năng máy bay thế hệ 5 (như trang bị radar mạng pha chủ động, động cơ phản lực có kiểm soát véc tơ lực đẩy).
Hiện, Không quân Indonesia có trong biên chế đơn vị không quân gồm 16 chiếc tiêm kích Su-27SK/SKM và Su-30MK/MK2 đặt tại Makassar, Nam Sulawesi.
Theo một viên tướng thuộc Không quân Indonesia, trong năm nay, lực lượng này sẽ nhận thêm hàng chục máy bay mới gồm chiến đấu cơ, máy bay cánh quạt, máy bay vận tải.
“Trước tháng 10/2014, Không quân Indonesia sẽ nhận được 8 trong 24 chiếc tiêm kích F-16 được nâng cấp hệ thống điện tử hàng không”, ông này cho biết.
Ngoài ra, Không quân Indonesia sẽ nhận thêm các máy bay huấn luyện chiến đấu T-50 Golden Eagle từ Hàn Quốc. Đây là loại máy bay dùng để thay thế máy bay Hawk 100/200.
Hoàng Lê

Bình luận(0)