Indonesia muốn lập trung tâm bảo dưỡng trực thăng Nga

Google News

(Kiến Thức) - Theo hãng thông tấn Itar-Tass, Indonesia đang có kế hoạch mở trung tâm bảo dưỡng để phục vụ trực thăng do Nga sản xuất hoạt động trong các cơ quan nước này.

“4 trực thăng dân sự Mil Mi-171 đã được chuyển giao cho Indonesia vào đầu tháng 5 vừa rồi”, Đại sứ quán Nga tại Indonesia cho hãng thông tấn Itar-Tass biết hôm 28/5.
“Việc thiết lập trung tâm bảo dưỡng phục vụ các kiểu máy bay Nga ở Indonesia nằm trong chương trình nghị sự”, quan chức ngoại giao Nga cho biết.
 Trực thăng Mi-17V-5 của Không quân Indonesia.
Hiện nay, Quân đội Indonesia vốn trước đây có truyền thông sử dụng máy bay quân sự Mỹ - phương Tây đang mở rộng nguồn hàng từ Nga.
Trong lĩnh vực trực thăng, Indonesia đã nhập khẩu nhiều trực thăng vận tải đa năng Mi-17 trang bị cho Không quân Lục quân và các đơn vị dân sự (như Cơ quan quốc gia về tình trạng khẩn cấp). Ngoài ra, Không quân Lục quân Indonesia còn được biên chế 8 chiếc trực thăng tấn công hạng nặng Mi-35.
Đối với Không quân Indonesia, lực lượng này được biên chế các máy bay tiêm kích đa năng hạng nặng Su-27SK/SKM, Su-30MK/MK2. Tương lai, có thể còn nhiều mẫu tiêm kích Sukhoi nữa tới với Indonesia.
Hoàng Lê

Bình luận(0)