Hy hữu người đàn ông lực lưỡng chết vì... ruồi đốt

Google News

(Kiến Thức) - Ông Andy Batty, 48 tuổi, sống tại Anh đã bị đột tử do sốc phản vệ sau khi bị một con ruồi trâu đốt.

Tờ Dailymail cho biết, trước đó ông Andy đã giúp con gái Catherine của mình chăm sóc con ngựa và bị một con ruồi trâu đốt vào tay.
Tiến sĩ Ewan tại bệnh viện Addenbrooke ở Cambridge - chuyên nghiên cứu về động vật học cho biết: "Con người bị ruồi trâu đốt rất phổ biến vào thời điểm này trong năm. Tuy nhiên, vết đốt của ruồi trâu thường chỉ xảy ra các nhiễm trùng thứ cấp, nó sẽ tạo ra những vết sưng đỏ và dần phát triển. Tất cả các trường hợp đều có đủ thời gian để chưa trị và qua khỏi. Vì vậy, việc sốc phản vệ của ông Andy là trường hợp chưa từng có trên thế giới và rất bất thường".
 Ông Andy (ảnh) vốn dĩ khá cao to khỏe mạnh trước khi bị ruồi trâu đốt.
Giống ruồi trâu có tên Horsefly, được coi là loài gây hại vì chúng có thể truyền bệnh và để lại các ký sinh trùng vào cơ thể người qua vết đốt.
Sau khi bị giống ruồi này đốt, nạn nhân sẽ có các triệu chứng như chóng mặt, nhiễm trùng hoặc sưng nhưng hiếm khi tử vong. 
 
Cái chết của Andy Batty là một cú sốc lớn và hết sức bất ngờ đối với gia đình và những người quen biết.
Ông chủ Gara sửa xe, nơi Andy đang làm việc, cho biết ông rất bất ngờ vì cái chết của nhân viên. Ông cũng chia sẻ: “Andy là một người rất cao và khỏe mạnh. Chúng tôi không thể tin rằng một con ruồi nhỏ có thể khiến anh ấy mất mạng. Cái chết của anh là một cú sốc lớn với chúng tôi”.
Chủ tịch một câu lạc bộ mà Andy làm quản lý cũng cho biết: “Andy là một người rất vui tính, anh luôn giúp đỡ mọi người.Tất cả mọi thành viên ở câu lạc bộ đều rất buồn khi nghe tin xấu này”.
HL

Bình luận(0)