Hàn Quốc hạ thủy tàu ngầm AIP đối phó Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Hải quân Hàn Quốc vừa hạ thủy chiếc tàu ngầm AIP Type 214 thứ 4 nhằm nâng cao khả năng tác chiến chống lại tàu ngầm Triều Tiên.

Chiếc tàu ngầm Type 214 thứ 4 mang tên Kim Jwa-jin - vị tướng đầu tiên của quân giải phóng Triều Tiên, người chỉ huy trận chiến Cheongsan-ri tiêu diệt 3.300 quân Nhật vào năm 1920.
Tổng thống Park Geun-hye cùng cùng nhiều quan chức quân sự cấp cao của Hàn Quốc đã lễ cắt băng khánh thành diễn ra tại xưởng đóng tàu của Daewoo tại đảo Geoje, gần thành phố Busan.
“Tôi sẽ không bao giờ chấp nhận bất cứ nỗ lực nào làm tổn thương lợi ích quốc gia và chủ quyền lãnh thổ của Hàn Quốc”, bà Park phát biểu tại buổi lễ cho hay.
“Biển là vùng lãnh thổ rất quan trọng để bảo vệ hòa bình ở Đông Bắc Á. Trên vai của những thủy thủ hải quân Hàn Quốc là nhiệm vụ nặng về trong việc bảo vệ vùng biển cũng như lợi ích quốc gia của nước ta. Tôi tin rằng họ sẽ hoàn tất nhiệm vụ được giao”, bà Park nói.
Tàu ngầm tấn công phi hạt nhân Type 214 của Hải quân Hàn Quốc.
Tàu ngầm mới của Hàn Quốc có thể tấn công nhiều mục tiêu trên biển và trên bộ với tên lửa hành trình đối đất, tên lửa chống tàu, ngư lôi cũng như hệ thống radar chống ngầm hiện đại nhằm thực hiện tác chiến chống ngầm và các nhiệm vụ trinh sát, do thám.
Type 214 trang bị động cơ diesel mới của Hải quân Hàn Quốc sử dụng hệ thống động cơ đẩy không khí độc lập (AIP). Hệ thống AIP cho phép tàu ngầm thực hiện các nhiệm vụ lặn kéo dài nhiều tuần hơn các tàu ngầm thông thường khác.
Theo một số quan chức cấp cao, Hải quân Hàn Quốc sẽ nhận chiếc tàu ngầm này vào năm 2014 và đưa vào hoạt động đầy đủ năm 2015.
Hàn Quốc hiện sở hữu hơn 10 tàu ngầm bao gồm 2 loại tàu ngầm Type 209 cỡ 1.200 tấn và Type 214 cỡ 1.800 tấn.
Hải quan Hàn Quốc có kế hoạch mua thêm 9 tàu ngầm tấn công hạng nặng 3.000 tấn sau năm 2020 với những nâng cấp vượt bậc về hệ thống radar cũng như vũ khí.
Nguyễn Hoàng

Bình luận(0)