Điểm mặt “đàn dê con” xuất hiện đúng giao thừa Ất Mùi

Google News

(Kiến Thức) - Tại 2 bệnh viện phụ sản lớn nhất cả nước, trong 15 phút đầu tiên của Năm mới có 5 công dân Ất Mùi đầu tiên ở Việt Nam cất tiếng khóc chào đời.

Bệnh viện Từ Dũ: Chào đời đúng 0 giờ
Vào đúng 0 giờ sáng ngày 19/2 (tức mùng 1 Tết Ất Mùi), bé Nguyễn Minh Đức đã chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (quận 1, TP.HCM) vào thời khắc chuyển giao từ năm cũ sang năm mới. Bé Đức là con đầu lòng của vợ chồng anh Nguyễn Văn Chung (30 tuổi) và chị Phạm Thị Hòa (26 tuổi), hiện đang sống tại Dĩ An (Bình Dương).
Diem mat “dan de con” xuat hien dung giao thua At Mui
 Bé Nguyễn Minh Đức. Ảnh: Ngoisao.net.
Ra đời sau bé Nguyễn Minh Đức chỉ 5 phút còn có hai em bé khác: một bé trai là con của sản phụ Nguyễn Hoàng Cẩm Nhung (36 tuổi, quê gốc Long An), một bé gái là con của sản phụ Ngô Thị Nhất (36, tuổi quê gốc Nghệ An).
Ngoài ba bé sinh thường kể trên, trong những phút đầu năm mới tại Bệnh viện Từ Dũ còn có hai bé khác ra đời bằng phương pháp đẻ mổ.
Theo các bác sĩ của Bệnh viện Từ Dũ, nhiều năm bệnh viện này có bé chào đời đúng thời khắc 0 giờ, bởi mật độ sinh tại đây rất dày. Trung bình mỗi ngày, tại bệnh viện đầu tuyến về sản của 32 tỉnh thành phía Nam này có khoảng 180-200 em bé chào đời. Ngay trong đêm giao thừa Át Mùi, có hơn 40 sản phụ đang chờ sinh, bằng cả phương pháp đẻ thường và đẻ mổ.
Bệnh viện Phụ sản Trung Ương: Bà mẹ gần 40 tuổi lập kỳ tích sinh bé gái lúc 0 giờ 10
Ca sinh đầu tiên trong năm Ất Mùi của Bệnh viện Phụ sản Trung Ương (Hà Nội) được ghi nhận vào lúc 0 giờ 10 phút. Đó là bé gái Nguyễn Ngọc Minh Châu, con của chị chị Lưu Phương Lan, trú tại số 10 ngõ 22 phố Tân Ấp, phường Phúc Xá, quận Ba Đình, Hà Nội.
Diem mat “dan de con” xuat hien dung giao thua At Mui-Hinh-2
Bé Nguyễn Ngọc Minh Châu và chị Lưu Phương Lan.
Điều đặc biệt của ca sinh này là sản phụ đã 38 tuổi (sinh năm 1977), độ tuổi ẩn chứa rất nhiều nguy cơ trong việc sinh nở. Đây cũng là đứa con đầu lòng mà cả đại gia đình của chị mong chờ suốt bao năm qua. Vì vậy, sự ra đời khỏe mạnh của cháu Châu khiến các bà đỡ cảm thấy vô cùng nhẹ nhõm và vui sướng.
Trưởng ca sinh của chị Lan là nữ hộ sinh Hà Thị Hạnh nhận xét: “Sản phụ vào viện lúc 21h, khi đó đã mở 3cm. Do chị gần 40 tuổi nên chúng tôi đã làm giảm đau. Khi chị sinh thành công tôi cảm thấy hết sức vui mừng cho chị”.
Sau chị Lưu Phương Lan khoảng 5 phút, sản phụ nằm ở giường bên cạnh là chị Nguyễn Thị Như Lan (sinh năm 1993, trú tại quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng sinh đứa con đầu tiên của mình.
Trong đêm giao thừa, có 5 đến 6 ca chờ sinh đang nằm trên các bàn đẻ của Bệnh viện Phụ sản Trung Ương.
Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Ca sinh đầu tiên lúc 1 giờ 20
Vào lúc 1 giờ 20 ngày 19/2, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội chính thức đón công dân đầu tiên chào đời vào năm Ất Mùi.
Diem mat “dan de con” xuat hien dung giao thua At Mui-Hinh-3
Bé Trần Thanh Tâm bên gia đình và tập thể y bác sĩ Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Ảnh: Infonet.
Đó là bé trai Trần Thanh Tâm, con sản phụ Đỗ Thị Chi và chồng là Trần Đình Hiền, trú tại xóm 6 thôn Đông La, Hoài Đức, Hà Nội. Bé là con thứ ba của hai anh chị
Việc bé Tâm ra đời đúng giao thừa đã khiến cả gia đình bất ngờ vì theo kết quả siêu ấm, các bác sĩ cho rằng phải 4 ngày nữa chị Chi mới sinh. Nhưng chỉ cách giao thừa vài tiếng chị Chi đột nhiên trở dạ và được gia đình đưa đi viện.
Trong đêm giao thừa năm nay, có 12 sản phụ chờ đẻ ở Bệnh viện Phụ sản Hà Nội.
T.B (tổng hợp)

Bình luận(0)