Chiến hạm Nga, Trung sắp tập trận trên Địa Trung Hải

Google News

(Kiến Thức) - Tuần dương hạm Pyotr Velikiy (Nga) và tàu hộ vệ Type 054A Diêm Thành của Trung Quốc có thể sẽ tham gia cuộc tập trận chung ở Địa Trung Hải.

Bộ quốc phòng Nga thông báo, một nhóm sĩ quan phụ trách phối hợp hành động của Hải quân Nga trên tuần dương hạm tên lửa Pyotr Velikiy đã tới thăm tàu hộ vệ tên lửa Diêm Thành của Hải quân Trung Quốc trong khi đang thực hiện nhiệm vụ hộ tống vũ khí hoá học của Syria đi tiêu huỷ.
Tại đó, các sỹ quan Trung Quốc và Nga đã tiến hành trao đổi thảo luận về việc cùng tổ chức cuộc tập trận tại vùng biển Địa Trung Hải.
 Tuần dương hạm hạt nhân Pyotr Velikiy.
Theo nguồn tin cho biết, khoa mục chính của cuộc tập trận này là trao đổi về kinh nghiệm hoạt động nhiệm vụ quốc tế, thực hiện chống cướp biển và cứu hộ cứu nạn. Đây cũng là cuộc tập trận quân sự chung đầu tiên giữa Nga và Trung Quốc trong năm 2014.
Tàu tuần dương Pyotr Velikiy là chiến hạm tên lửa mạnh nhất Hải quân Nga hiện nay. Lớp tàu này có lượng giãn nước to ngang tàu sân bay hạng nhẹ hoặc tàu đổ bộ tấn công.
Về phần tàu Diêm Thành thì đây là lớp tàu hộ vệ hiện đại nhất Hải quân Trung Quốc Type 054A có lượng giãn nước hơn 4.000 tàu, trang bị tên lửa phòng không tầm trung HQ-16, tên lửa chống tàu YJ-83.
Ánh Dương

Bình luận(0)