Chiến hạm Nga kết thúc chuyến thăm Cam Ranh, Việt Nam

Google News

(Kiến Thức) - Biên đội tàu Hạm đội Thái Bình Dương đã kết thúc tốt đẹp chuyến thăm đầu tiên tới quân cảng Cam Ranh kể từ năm 2001.

Đây là thông tin được phát ngôn viên Hạm đội nói với hãng thông tấn Itar-Tass.
Biên đội tàu Hạm đội Thái Bình Dương do tàu khu trục chống ngầm Nguyên soái Shaposhnikov dẫn đầu đã cập cảng Cam Ranh trong chuyến thăm không chính thức vào ngày 17/6.
 Tàu khu trục chống ngầm Nguyên soái Shaposhnikov.
Trong khuôn khổ chuyến thăm, chỉ huy của đội tàu đã đến thăm Bộ Tư lệnh vùng 4 Hải quân Việt Nam. Các thủy thủ đã tham dự lễ đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm các chiến sĩ Nga và Việt Nam đã hy sinh trong khi làm nhiệm vụ cũng như có cuộc đấu bóng chuyền giao hữu với các đồng nghiệp Việt Nam và tham quan các địa điểm danh lam thắng cảnh ở địa phương.
“Đại sứ Nga tại Việt Nam Andrey Kovtun đã lên tàu Nguyên soái Shaposhnikov. Ngoài ra, đại diện của ban chỉ huy lực lượng hải quân Việt Nam và Cục biên phòng tỉnh Khánh Hòa cũng đã lên thăm chiến hạm”, ông Martov cho biết.
Cơ sở bảo đảm vật chất - kỹ thuật của Hạm đội Thái Bình Dương – căn cứ hậu cần lớn nhất của Hải quân Nga ở nước ngoài - đã đóng tại bán đảo Cam Ranh đến tháng 5/2002.
Hoàng Lê

Bình luận(0)