Chết tức tưởi do uống thuốc giảm cân

Google News

(Kiến Thức) - Dù đã được bác sĩ cảnh báo, nhiều người vẫn lén lút sử dụng loại thuốc giảm cân con nhộng được rao bán trên mạng để rồi phải trả giá bằng cả mạng sống.

Sarah Houston, sinh viên tại Anh

Sarah Houston, 23 tuổi, tại Anh là một sinh viên hoàn toàn khỏe mạnh, chỉ vì bị ám ảnh bởi cân nặng của mình, cô đã bí mật dùng thuốc giảm béo, hậu quả dẫn đến tử vong.

Sarah đã dùng loại thuốc giảm cân bị cấm bán trên thị trường, bởi trước đó loại thuốc này là nguyên nhân chính của 62 ca tử vong trên toàn thế giới.
Sarah Houston, sinh viên tại Anh

Mặc dù đã bị cấm bán trên thị trường, nhưng loại thuốc giảm cân DNP được rao bán rất nhiều trên các trực tuyến, dưới dạng viên nang mềm.

Các nhân viên điều tra cho biết cô Houston đã dùng thuốc giảm cân DNP với thuốc chống trầm cảm, tác dụng đồng thời của hai loại thuốc đã gây nên cái chết bi thương của cô. Sarah được tìm thấy khi đã tử vong trong phòng ngủ, bố mẹ cô cho biết buổi tối trước khi qua đời, cô về nhà trong sự mệt mỏi, khó thở. Trước đó, loại thuốc này cũng là nguyên nhân của nhiều cái chết thương tâm khác chỉ vì mong muốn giảm cân.

Yu Jin Ni, 24 tuổi ở Ukraine

Sau khi uống loại thuốc con nhộng mua trên website www.eurosteroids.org với giá 335 USD một lô của một người Ukraine, Yu Jin Ni bắt đầu bị những cơn đau ngực dữ dội.

Cô gái 24 tuổi được đưa đến bệnh viện Tan Tock Seng nhưng đã chết sau đó vì nhiễm độc dinitrophenol (DNP). Theo nghiên cứu, DNP khiến người sử dụng giảm cân nhanh chóng nhưng lại có tác dụng phụ nguy hiểm. 
 Yu Jin Ni, 24 tuổi ở Ukraine

Cô gái cũng phải trải qua điều trị tâm lý vì trầm cảm và được một bác sĩ cảnh báo về hiểm họa của việc uống thuốc giảm cân mua trên mạng. Yu vốn có một vẻ ngoài hơi đậm nên khá bận tâm về cân nặng của mình. Cô chỉ ăn thức ăn có lợi cho sức khỏe và tìm mua các loại thực phẩm hữu cơ.

Mẹ của Yu phát hiện con gái đang vã mồ hôi như tắm và thở nặng nhọc trên giường. Bà cũng nhìn thấy những gói thuốc con nhộng màu vàng gần đó. Yu nói với mẹ là mình đã uống 5 viên và cần phải nghỉ ngơi vì rất mệt. Sau đó, cô gái bắt đầu đau ngực dữ dội. Đến 2 giờ 30 sáng ngày hôm sau, mẹ của Yu lái xe đưa con vào bệnh viện. 7 giờ sáng hôm đó, cô gái trẻ qua đời. Nguyên nhân cái chết được xác định là do ngộ độc DNP.

Selena Walrond, 26 tuổi ở Croydon, phía nam London

Năm 2008, Selena Walrond, một phụ nữ 26 tuổi ở Croydon, phía nam London, đã chết sau khi uống DNP mua trên mạng. Những viên thuốc màu vàng có chứa 2,4-Dinitrophenol đã làm nhịp tim cô tăng nhanh và thân nhiệt tăng đột ngột. Bà Anjennis - mẹ cô đã tìm thấy cô đang cố hết sức để hạ thân nhiệt vào ngày hôm sau. Cô được đưa đến bệnh viện nhưng đã chết sau đó.
Selena Walrond đã chết sau khi sử dụng một lượng lớn thuốc DNP (phải) mà cô đã mua qua mạng.

Tòa án Croydon Coroner cho biết rằng: Selena đã uống 1gr thuốc vào ngày trước khi cô qua đời. Bà Anjennis nói rằng: "Tôi sẽ không bao giờ quên móng tay màu vàng và da của Selena - thuốc đã lan ra khắp cơ thể con tôi”. Cuộc đời của Selena đã kết thúc một cách rất thương tâm, tất cả chỉ vì cô đã cố gắng giảm cân. DNP có thể gây chết người vì vậy nếu bạn muốn giảm cân, hãy làm điều đó một cách hợp lý.
 Selena Walrond, 26 tuổi ở Croydon, phía nam London

Thuốc giảm cân DNP có chứa 2,4-Dinitrophenol được sử dụng trong sản xuất thuốc nhuộm, chất bảo quản gỗ, và như một loại thuốc trừ sâu.

Hợp chất 2,4-Dinitrophenol hấp thụ vào cơ thể qua đường tiêu hóa, sau đó phân bố trong máu, nước tiểu và các mô. Biểu hiện của nhiễm độc ở người là nôn mửa, đổ mồ hôi, chóng mặt, nhức đầu. Ngoài ra  còn gây thương tổn da, giảm cân, gây ra các ảnh hưởng lên tủy xương, hệ thần kinh trung ương và hệ thống tim mạch.

Các nghiên cứu ở phụ nữ khi uống 2,4-Dinitrophenol như là một loại thuốc giảm cân cho thấy nó có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Một nghiên cứu trên động vật cho thấy 2,4-Dinitrophenol làm tăng tỷ lệ chết non
HL

Bình luận(0)