Cậu bé bỗng ngủ liên miên 2 tuần liền không rõ lý do

Google News

(Kiến Thức) - Cậu bé 7 tuổi Wyatt Shaw, ở Mỹ, bất ngờ trở thành một bí ẩn y khoa khi ngủ liên miên suốt 11 ngày mà không rõ nguyên nhân.

Mẹ của bé Wyatt, chị Amy Shaw, cho biết bé hoàn toàn bình thường khi tham dự đám cưới của một người họ hàng vào ngày 1/10. Tuy nhiên, kể từ tối hôm đó, em đã ngủ liên miên gần 2 tuần mà không thể tỉnh dậy cho đến ngày 12/10.
Cau be bong ngu lien mien 2 tuan lien khong ro ly do
Wyatt bỗng ngủ miên man 11 ngày mà không rõ nguyên nhân. Ảnh: WDRB.
Khi thấy con ngủ li bì không tỉnh, chị Amy ban đầu chỉ nghĩ do con kiệt sức vì tham dự đám cưới. Tuy nhiên, khi không thể gọi được con dậy, chị đã đưa Wyatt đến khám tại bệnh viện gần nhà ở Elizabethtown, bang Kentucky, Mỹ. Sau đó, Wyatt được chuyển đến Bệnh viện Nhi Norton ở Louisville để xét nghiệm thêm.
Theo bà Rhonda Thompson, bà nội của Wyatt, cho biết các bác sĩ đã thực hiện 3 lần chọc ống sống thắt lưng, 3 lần chụp cộng hưởng từ, 1 lần chụp cộng hưởng từ mạch máu, 5 lần đo điện não đồ và 1 lần xét nghiệm độc tố. Tuy nhiên, họ vẫn không thể tìm ra nguyên nhân dẫn đến giấc ngủ dài gần 2 tuần của Wyatt.
Thậm chí, các bác sĩ đã làm xét nghiệm ký sinh trùng, vi rút, vi khuẩn và các bệnh truyền nhiễm nhưng lý do khiến cậu bé ngủ li bì vẫn là một bí ẩn.
Cuối cùng, các bác sĩ phải cho Wyatt uống thuốc dùng để ngăn ngừa co giật động kinh. Thực tế, họ cũng không rõ Wyatt có các triệu chứng giống như động kinh hay không vì tất cả hình ảnh chụp đều cho thấy sóng não bình thường. Tuy nhiên, liều thuốc đó lại giúp cậu bé thức dậy.
Sau giấc ngủ quá dài ngày, Wyatt tỉnh dậy với những khó khăn trong việc nuốt, đi lại và nói chuyện. Theo các bác sĩ, các triệu chứng của Wyatt khá giống với Hội chứng Kleine-Levin (KLS), chứng rối loạn khiến một người ngủ 12 đến 24 giờ/ngày và chỉ có thể thức dậy để ăn hoặc đi vệ sinh.
Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra rối loạn này nhưng các chuyên gia y tế cho rằng nó có thể do sự gián đoạn trong vùng não dưới đồi và vùng đồi khi điều chỉnh mô hình giấc ngủ.
Thảo Nguyên (Theo DM)

>> xem thêm

Bình luận(0)