Bộ Y tế giám sát 4 người từ vùng Ebola về VN

Google News

3 người nước ngoài, gồm 3 sinh viên Đại học FPT và 1 giáo viên Ấn Độ vừa từ vùng dịch Ebola vào VN đang được theo dõi sức khỏe nghiêm ngặt.

Trước thông tin có sinh viên của đại học FPT Hà Nội vừa đến từ Nigeria, một trong 4 nước có dịch, khiến nhiều phụ huynh cũng như sinh viên của trường này lo lắng, Bộ Y tế cho biết: Đó là 3 sinh viên người Nigeria nhập cảnh để theo học Đại học FPT tại Hà Nội, trong đó có 2 sinh viên nhập cảnh ngày 8/8 và 1 sinh viên nhập cảnh ngày 31/7. Ngoài ra, còn có một giáo viên người Ấn Độ đã đi công tác từ vùng dịch về.
 Ảnh minh họa. 
Chiều 14/8, tại Văn phòng Đáp ứng khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh (EOC), sau khi nghe báo cáo của Cơ quan kiểm dịch y tế quốc tế, TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế, cùng các các chuyên gia của WHO, USCDC và Sở Y tế TP Hà Nội đã đi kiểm tra trực tiếp các sinh viên trên.
Hiện tại sức khỏe của họ bình thường. Họ đã được các nhân viên y tế của ĐH FPT và Sở Y tế Hà Nội kiểm tra sức khỏe, tư vấn về bệnh Ebola và cách dự phòng. Họ được khuyến cáo nghỉ ngơi tại nhà, tránh tiếp xúc với người xung quanh và tự theo dõi sức khỏe bản thân và phải thông báo ngay cho cán bộ y tế khi có các biểu hiện như sốt, đau đầu, nôn, tiêu chảy, xuất huyết.
Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long chỉ đạo Sở Y tế và Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội tiếp tục phối hợp với lãnh đạo Đại học FPT theo dõi chặt chẽ 3 sinh viên trên, cũng như tất cả các trường hợp khác đến từ Nigeria và các quốc gia đang có dịch Ebola, tư vấn các biện pháp theo dõi sức khỏe và chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp cách ly, phòng chống dịch trong trường hợp cần thiết.
Tất cả những người này đều được giám sát trong cộng đồng 21 ngày. Hiện cả bốn người đang được Sở Y tế Hà Nội cử cán bộ xuống giám sát y tế hàng ngày.
Các trường hợp trên đều được cung cấp số điện thoại của cơ sở y tế để thông báo ngay khi có biểu hiện sốt và bất thường về sức khỏe.
Theo Khánh Ngọc/Infonet

Bình luận(3)

Minh Hiền

Nguyễn Hoàng Hưng

Tay nắm, vòi nước...ở wc công cộng nơi mua sắm, siêu thị... là nguồn bệnh ebola truyền nhiễm qua dịch tiết. Mọi người hãy phòng bị dung dịch diệt khuẩn hoặc cồn 90 cho vào bình xịt để làm sạch tay cho mình và trẻ nhỏ trước và sau khi đi vệ sinh nơi công cộng nhé

Minh Hiền

Nguyễn Nhật Vnb

Dù chưa có biểu hiện có bệnh nhưng tốt nhất cũng nên cách ly theo dõi cho an toàn

Minh Hiền

Bách Phong

Trời ơi,nghe thôi đã sợ rồi.Cầu trời phật phù hộ,độ trì để VN được bình yên.