Các nhiếp ảnh gia Nga mới đây được cho phép vào thăm nhà máy quân sự ở thành phố Kubinka (tỉnh Moscow) – nơi được mô tả là nhà máy duy nhất của liên bang không những có thể sửa chữa họ máy bay Su mà còn nâng cấp với những đặc tính kỹ thuật mới nhất.
Toàn cảnh một góc khu vực sửa chữa, nâng cấp máy bay cường kích Su-25, tiêm kích MiG-29.
Hiện nay, Quân đội Nga đang thực hiện chương trình nâng cấp hiện đại hóa lớn các máy bay cường kích tầm gần Su-25 lên chuẩn Su-25SM.
Những chiếc Su-25 được nâng cấp lên chuẩn Su-25SM (hiện đại hóa hệ thống điện tử, làm mới khung thân) giúp kéo dài thời gian phục vụ thêm 500 giờ bay, tương đương 5 năm.
Biến thể nâng cấp Su-25SM trang bị hệ thống tấn công/dẫn hướng PRnK-25SM mới, màn hình HUD KA1-1-01, tích hợp các màn hình tinh thể lỏng đa năng, hệ thống tiếp nhận GPS/GLONASS A-737-01, hệ thống ghi dữ liệu bay, radar cảnh báo sớm...
Chương trình nâng cấp được khởi động từ năm 2001, tính tới năm 2013 đã có 60 chiếc Su-25 hiện đại hóa lên chuẩn SM, dự kiến từ nay tới năm 2020 sẽ có thêm 80 chiếc nữa. Trong ảnh, một kỹ sư đang lắp đặt thiết bị mới ở phần đầu mũi chiếc Su-25.
2 vỏ ngoài lắp động cơ R-95Sh của Su-25.
Một chiếc MiG-29 mới tinh dùng cho phi đội bay biểu diễn.
Ngay gần đó là một chiếc MiG-29 khác được sửa chữa, nâng cấp.
Quân đội Nga đang thực hiện chương trình nâng cấp một số MiG-29 lên chuẩn SMT với việc hiện đại hóa hệ thống điện tử hàng không (buồng lái trang bị màn hình tinh thể lỏng LCD, trang bị radar mạng pha Zhuk-ME), tăng lượng nhiên liệu, dùng động cơ mới có lực đẩy mạnh hơn… Sau khi hoàn thành nâng cấp, các máy bay Su-25SM được đưa ra ngoài chuẩn bị cho các hoạt động thử nghiệm.
Các nhiếp ảnh gia Nga mới đây được cho phép vào thăm nhà máy quân sự ở thành phố Kubinka (tỉnh Moscow) – nơi được mô tả là nhà máy duy nhất của liên bang không những có thể sửa chữa họ máy bay Su mà còn nâng cấp với những đặc tính kỹ thuật mới nhất.
Toàn cảnh một góc khu vực sửa chữa, nâng cấp máy bay cường kích Su-25, tiêm kích MiG-29.
Hiện nay, Quân đội Nga đang thực hiện chương trình nâng cấp hiện đại hóa lớn các máy bay cường kích tầm gần Su-25 lên chuẩn Su-25SM.
Những chiếc Su-25 được nâng cấp lên chuẩn Su-25SM (hiện đại hóa hệ thống điện tử, làm mới khung thân) giúp kéo dài thời gian phục vụ thêm 500 giờ bay, tương đương 5 năm.
Biến thể nâng cấp Su-25SM trang bị hệ thống tấn công/dẫn hướng PRnK-25SM mới, màn hình HUD KA1-1-01, tích hợp các màn hình tinh thể lỏng đa năng, hệ thống tiếp nhận GPS/GLONASS A-737-01, hệ thống ghi dữ liệu bay, radar cảnh báo sớm...
Chương trình nâng cấp được khởi động từ năm 2001, tính tới năm 2013 đã có 60 chiếc Su-25 hiện đại hóa lên chuẩn SM, dự kiến từ nay tới năm 2020 sẽ có thêm 80 chiếc nữa. Trong ảnh, một kỹ sư đang lắp đặt thiết bị mới ở phần đầu mũi chiếc Su-25.
2 vỏ ngoài lắp động cơ R-95Sh của Su-25.
Một chiếc MiG-29 mới tinh dùng cho phi đội bay biểu diễn.
Ngay gần đó là một chiếc MiG-29 khác được sửa chữa, nâng cấp.
Quân đội Nga đang thực hiện chương trình nâng cấp một số MiG-29 lên chuẩn SMT với việc hiện đại hóa hệ thống điện tử hàng không (buồng lái trang bị màn hình tinh thể lỏng LCD, trang bị radar mạng pha Zhuk-ME), tăng lượng nhiên liệu, dùng động cơ mới có lực đẩy mạnh hơn…
Sau khi hoàn thành nâng cấp, các máy bay Su-25SM được đưa ra ngoài chuẩn bị cho các hoạt động thử nghiệm.