Xe tăng VT-4 Trung Quốc "đánh bại" tăng Nga ở Peru?

Google News

(Kiến Thức) - Với việc chính phủ Peru hoãn việc mua xe tăng T-90 của Nga, khả năng cao Trung Quốc đã giành được hợp đồng bán 100 xe tăng chủ lực VT-4 cho quốc gia này.

Tờ Kongjun cho biết, mới đây chính phủ Peru đã quyết định hoãn hợp đồng mua tăng T-90 của Nga. Với quyết định này, Trung Quốc đang hi vọng Peru sẽ ký hợp đồng mua 100 xe tăng chủ lực VT-4 (MBT-3000) do nước này sản xuất.
Với tham vọng giành hợp đồng này, cơ quan liên quan của Trung Quốc đã từng cam kết với đoàn đại biểu quân sự Peru rằng xe tăng VT-4 không giống với xe tăng MBT-2000 và không có tranh chấp thương mại với các sản phẩm của nước khác.
Được biết, Trung Quốc sẽ đảm nhận vấn đề tiếp tế hậu cầu và đạn dược của xe tăng VT-4, nhưng không cung cấp giá chính xác của loại xe tăng mới này. Nhưng theo đánh giá của Bloomberg, giá xe tăng VT-4 là 4 triệu USD, tạo thành một mối đe dọa về giá nghiêm trọng đối với xe tăng chủ lực M-1 có giá 6,9 triệu USD của Mỹ.
Xe tang VT-4 Trung Quoc
Xe tăng thương mại VT-4 của Trung Quốc.
Xe tăng VT-4 là xe tăng chủ lực thế hệ 3 của Trung Quốc, do công ty công nghiệp phương Bắc của nước này nghiên cứu và chế tạo. 
Nó được trang bị một pháo nòng trơn 125mm, có thể bắn nhiều loại đạn pháo, bao gồm đạn xuyên giáp động năng, đạn nổ nén HESH và đạn nổ chống tăng HEAT. Pháo chính của xe tăng này còn có thể bắn tên lửa chống tăng, tầm bắn tối đa là 5000m. 
Ngoài ra, VT-4 còn trang bị một súng máy phòng không 12,7mm, một súng máy đồng trục 7,62mm. 
Theo nhà thiết kế xe tăng VT-4 tiết lộ, ở khoảng cách 2000m, xe tăng này khi bắn đạn xuyên dưới có cánh ổn định hướng (APFSDS) có khả năng xuyên thủng giáp có độ dày 1000mm. VT-4 có thể mang được 38 đạn pháo chính, với tốc độ bắn tối đa là 8 phát/phút, trong đó có 22 viên được để trong thiết bị tự động nạp đạn.
Báo chí Trung Quốc cho rằng, tính năng xe tăng VT-4 vượt trội hơn đối thủ cạnh tranh chủ yếu là xe tăng T-90S của Nga.
Bằng Hữu

Bình luận(0)