Tiêm kích tàng hình F-35C thử nghiệm trên boong phóng tàu sân bay mô phỏng đặt trên mặt đất.
F-35C là biến thể tiêm kích tàng hình F-35 dùng cho tàu sân bay, so với các mẫu F-35A/B, nó có một số đặc điểm khác biệt như: có cánh lớn hơn và gấp được, diện tích các cánh điều khiển lớn hơn nhằm giúp điều khiển dễ dàng ở tốc độ thấp, và hệ thống hạ cánh chắc chắn hơn để chịu tải trọng khi hạ cánh trên hàng không mẫu hạm. Ngoài ra, ở đuôi F-35C lắp thiết bị móc cáp hãm đà trên tàu.
Diện tích cánh lớn hơn giúp F-35C tăng tầm bay và tải trọng, tầm bay đạt gấp đôi F/A-18C Hornet với nhiên liệu chứa bên trong, đạt đến mức tương đương với máy bay F/A-18E/F Super Hornet vốn nặng hơn nhiều.
F-35C được trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy F135 cung cấp lực đẩy thường 128kN hoặc lực đẩy có đốt sau 191kN cho tốc độ lớn nhất 1.930km/h, bán kính chiến đấu 1.100km.
Tiêm kích tàng hình F-35C thử nghiệm trên boong phóng tàu sân bay mô phỏng đặt trên mặt đất.
F-35C là biến thể tiêm kích tàng hình F-35 dùng cho tàu sân bay, so với các mẫu F-35A/B, nó có một số đặc điểm khác biệt như: có cánh lớn hơn và gấp được, diện tích các cánh điều khiển lớn hơn nhằm giúp điều khiển dễ dàng ở tốc độ thấp, và hệ thống hạ cánh chắc chắn hơn để chịu tải trọng khi hạ cánh trên hàng không mẫu hạm. Ngoài ra, ở đuôi F-35C lắp thiết bị móc cáp hãm đà trên tàu.
Diện tích cánh lớn hơn giúp F-35C tăng tầm bay và tải trọng, tầm bay đạt gấp đôi F/A-18C Hornet với nhiên liệu chứa bên trong, đạt đến mức tương đương với máy bay F/A-18E/F Super Hornet vốn nặng hơn nhiều.
F-35C được trang bị động cơ tuốc bin phản lực cánh quạt đẩy F135 cung cấp lực đẩy thường 128kN hoặc lực đẩy có đốt sau 191kN cho tốc độ lớn nhất 1.930km/h, bán kính chiến đấu 1.100km.