Tàu chiến Hạm đội Nam Hải ra Biển Đông tập trận

Google News

(Kiến Thức) - Các tàu khu trục tên lửa, tàu đổ bộ lưỡng cư của Hải quân Trung Quốc sẽ có các cuộc tập trận quy mô ở Biển Đông, Tây Thái Bình Dương.

Truyền thông Trung Quốc cho biết, mới đây, biên đội tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải của Hải quân Trung Quốc, trong đó gồm tàu khu trục tên lửa Hải Khẩu mang số hiệu 171 và tàu khu trục tên lửa Vũ Hán đã rời một quân cảng thuộc khu vực Tam Á (đảo Hải Nam), tiến ra Biển Đông tập trận. Đây là đợt huấn luyện xa bờ thường niên đầu tiên của năm 2014 của hải quân Trung Quốc.
 Ảnh minh họa.
Nguồn tin cũng cho biết, trong đợt huấn luyện xa bờ lần này, Hạm đội Nam Hải đã huy động thêm tàu đổ bộ lưỡng cư Trường Bạch Sơn, một tàu đệm khí và lực lượng thủy quân lục chiến của Hải quân Trung Quốc để thực hiện các cuộc tập trận ở khu vực Biển Đông, Tây Thái Bình Dương và Đông Ấn Độ Dương. Được biết, biên đội sẽ thực hiện các khoa mục như chỉ huy, cơ động tác chiến….
Ông TưởngVĩ Liệt, Tư lệnh Hạm đội Nam Hải cho biết, căn cứ theo tinh thần “Đánh chắc, đánh thắng” của Quân ủy trung ương Trung Quốc, đợt huấn luyện xa bờ lần này mục đích tiến hành kiểm nghiệm khả năng tác chiến xa bờ, vận dụng tác chiến giữa không quân, tàu ngầm và thủy quân lục chiến. Thông qua đó nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu sát thực tế chiến đấu cho quân đội Trung Quốc.
Ánh Dương

Bình luận(0)