Nóng: Nga giao 4 tiêm kích Su-35 cho Trung Quốc năm 2016

Google News

(Kiến Thức) - Không quân Trung Quốc sẽ nhận 4 máy bay tiêm kích Su-35 từ Nga ngày trong năm nay.

Nhà máy hàng không Komsomolsk-on-Amur (KnAAZ) ở vùng Khabarovsk sẽ cung cấp cho phía Không quân Trung Quốc 4 máy bay tiêm kích Su-35 vào cuối năm 2016, ông Vyacheslav Shport thống đốc vùng Khabarovsk nói với RIA Novosti.
"Trong giai đoạn từ 2016-2018 nhà máy KnAAZ sẽ sản xuất và cung cấp 24 máy bay chiến đấu Su-35 cho Trung Quốc, trong năm nay kế hoạch sẽ giao 4 máy bay cho Trung Quốc”, ông Vyacheslav Shport cho biết.
Nong: Nga giao 4 tiem kich Su-35 cho Trung Quoc nam 2016
 Trung Quốc sẽ nhận 4 tiêm kích Su-35 ngay trong năm nay.
Trước đây đã có một số thông tin tiết lộ rằng, hợp đồng cung cấp 24 máy bay chiến đấu đa chức năng Su-35 thế hệ 4 ++ đã được ký kết giữa Nga và Trung Quốc vào năm 2015. Máy bay chiến đấu thế hệ 4 ++ áp dụng các công nghệ tiệm cận với các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm, chỉ có điều công nghệ tàng hình thì máy bay này không thể so sánh được với các máy bay thế hệ thứ 5, theo RIA Novosti.
Theo ý kiến của một số chuyên gia quân sự, máy bay chiến đấu Su-35 của Nga có thể là một đối thủ nặng ký đối với các tiêm kích F-15, Eurofighter hay Rafale của phương Tây. Ngoài ra, một số chuyên gia quân sự còn cho rằng, Su-35 của Nga không hề thua kém bất kỳ loại máy bay chiến đấu thế hệ thứ tư hiện đại nào của phương Tây. Thậm chí tiêm kích Su-35 còn có một số đặc điểm có thể vượt cả các máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm của NATO.
Tốc độ và sức tải vũ khí lớn sẽ cho phép Su-35 có thể thực hiện các nhiệm vụ chiến đấu ngoài đường ngắm. Trong khi đó, khả năng cơ động cao sẽ giúp máy bay Su-35 có khả năng tránh được tên lửa của đối phương, RIA Novosti cho biết.
Hiện nay Lực lượng Không quân - Vũ trụ Nga đã được trang bị 48 máy bay chiến đấu Su-35, nhưng số lượng này sẽ tăng gấp đôi trong năm năm tiếp theo. Máy bay chiến đấu Su-35 của Nga đang được các quốc gia khách hàng tiềm năng quan tâm như Algeria, Ai Cập, Venezuela và Việt Nam.
Trung Nghĩa

>> xem thêm

Bình luận(0)