Nga sẽ có tàu sân bay sau 16 năm nữa

Google News

(Kiến Thức) - Để đẩy mạnh khả năng tác chiến Nga trên thế giới, hải quân nước này sẽ được biên chế tàu sân bay mới vào năm 2030.

Trả lời trong chương trình của đài phát thanh Ekho Moskvy, Phó tư lệnh phục trách về vấn đề vũ khí của Hải quân Nga Victor Bursuk cho biết, Hải quân nước này sẽ có tàu sân bay mới vào 2030.
Hiện nay lực lượng chiến đấu của Hải quân Nga có 1 tàu sân bay Admiral Kuznetsov. Trước đó Bộ quốc phòng Nga từng cho biết, vấn đề đóng tàu sân bay ít nhất phải mất 5 năm nước mới có thể được giải quyết, mà trong kế hoạch vũ khí quốc gia trước năm 2020 của Nga cũng không có kế hoạch đóng tàu sân bay.
 Tàu sân bay Đô đốc Kuznetsov của Hải quân Nga.
Theo ông Victor Bursuk, kế hoạch đóng tàu sân bay này sẽ là một tàu chiến hoàn toàn mới, trang bị máy bay có người lái và không người lái. Theo kế hoạch của hải quân nước này, tàu sân bay mới trong tương lai của Nga được thiết kế kiểu boong tàu dùng cho máy bay chiến đấu thế hệ 5 T-50 (PAK-FA).
Ngoài ra, ông Victor Bursuk còn cho biết thêm, Hải quân Nga có kế hoạch sau năm 2020 sẽ sở hữu một tàu khu trục phù hợp với hành trình đại dương.
Trước đó tư lệnh Hải quân Nga từng cho biết, nước này cũng có kế hoạch đóng tàu khu trục có khả năng phòng thủ chống tên lửa.
Bằng Hữu

Bình luận(1)

Minh Hiền

cường ngáo ngơ

ô hóa ra, trước nay Nga chỉ có 1 tàu sân bay thôi hả? @@