Kho tên lửa Triều Tiên gấp 3 lần Hàn Quốc

Google News

(Kiến Thức) – Giáo sư  Đại học quốc gia Seoul Chun Jae-Sung cho rằng, Triều Tiên đã tăng gấp đôi số lượng tên lửa đất đối đất kể từ năm 2005.

Theo đó, số lượng tên lửa đối đất Triều Tiên hiện tại được cho là gấp 3 lần so với lực lượng tên lửa Hàn Quốc.

Trong cuộc hội thảo ở Seoul, Giáo sư Chun Jae-sung phát biểu: "Trong khi khả năng lực của Hải và Không quân Triều Tiên tương đối yếu thì nước này củng cố khả năng tấn công bất ngờ bằng cách tập trung vào việc tăng cường vũ khí hủy diệt hàng loạt như tên lửa chiến lược, lực lượng tác chiến đặc biệt, pháo tầm xa và xe tăng.

Giáo sư Chun cho hay, Triều Tiên triển khai tên lửa Hwasong 5/6 có tầm bắn từ 300-500 km, tên lửa Rodong có tầm bắn 1.300 km và tên lửa Musudan (tầm bắn 3.000 km) luôn trong trạng thái sẵn sàng khai hỏa.

Triều Tiên cũng đang cố gắng cải tiến tên lửa đạn đạo tầm ngắn KN-02 (tầm bắn từ 120-160 km) sử dụng nhiên liệu rắn cho phép rút ngắn thời gian chuẩn bị khai hỏa.

Số lượng tên lửa đối đất Triều Tiên vượt xa Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Theo một số chuyên gia phân tích Hàn Quốc,  lần thử tên lửa gần đây của Triều Tiên có thể là nhằm mục đích kiểm tra công nghệ dẫn đường chính xác cao.

Cũng trong cuộc hội thảo này, Thiếu tướng Lee Jin-won cho biết, Hàn Quốc đang phát triển thế hệ súng trường tiến công mới để thay thế loại K-1 và K-2. Seoul có thể triển khai chúng vào biên chế khoảng năm 2020.

TIN LIÊN QUAN
ĐANG ĐỌC NHIỀU

Nhật Anh

Bình luận(0)