Indonesia sẽ lắp tên lửa trên các nhà cao tầng ở Jakarta

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Indonesia sẽ bố trí hệ thống tên lửa phòng không trên các tòa nhà cao tầng và đặt xe tăng ở dưới lòng đất thủ đô Jakarta.

Tạp chí Jane's Defence Weekly đưa tin, Tổng tham mưu trưởng Lục quân Indonesia Budiman mới đây tuyên bố, Lục quân Quân đội Indonesia sẽ sử dụng một loạt các biện pháp để nâng cao khả năng phòng thủ xung quanh thủ đô Jakarta.
Biện pháp thứ nhất chính là xây dựng nhà xe dưới lòng đất tại Đài tưởng niệm quốc gia Indonesia và gần dinh tổng thống, dùng để bố trí xe tăng Leopard 2A6 và xe chiến đấu bộ binh Marder 1A2 sắp được bàn giao. Những xe này đều sẽ được trang bị cho 2 Tiểu đoàn kỵ binh thuộc Sư đoàn quân dự bị chiến lược Lục quân Indonesia. Nhưng ông Budiman không tuyên bố chi tiết mỗi nhà xe dưới lòng đất chứa được bao nhiêu xe.
Lục quân Indonesia cũng đang chờ đợi tổ hợp tên lửa phòng không vác vai Mistral của Tập đoàn Tên lửa châu Âu (MBDA) bàn giao, hệ thống phòng không vác vai Starlight II của công ty Thales bàn giao. Starlight được sử dụng để thay thế tên lửa phòng không Rapier được bàn giao từ những năm 1980.
 Ảnh minh họa.
Indonesia đã có tên lửa phòng không Mistral đang phục vụ. Căn cứ vào bản ghi nhớ mà MBDA ký với công ty PT Pindad của Indonesia tháng 11/2006, hai công ty cùng khai thác tìm kiếm tính khả thị của hệ thống phòng không tầm gần khi gắn trên xe quân dụng hạng nhẹ của công ty Pindad. MBDA cho rằng, yêu cầu trước đó của Indonesia là xây dựng hệ thống tên lửa cơ động, phản ứng nhanh, đối phó với mục tiêu có tính cơ động cao và nhanh trên không.
Tướng Budiman tiết lộ, lục quân đang trao đổi với chính quyền thành phố Jakarta, trên nóc các tòa nhà nằm trong khu vực thương mại quan trọng cần phải lắp đặt hệ thống tên lửa phòng không. Chính quyền thành phố Jakarta sẽ phối hợp với chủ sở hữu các tòa nhà tích trữ pin và xây dựng nền tảng cho trực thăng đáp, hỗ trợ lắp đặt tên lửa phòng không.
Tuy nhiên, tướng Budiman không tiết lộ việc Lục quân Indonesia triển khai xe tăng chủ lực và tên lửa phòng không tại trung tâm thành phố Jakarta là để đối phó với mối đe dọa nào?
Bằng Hữu

Bình luận(0)