Ấn Độ sắp được “trên tay” trực thăng Apache AH-64E

Google News

(Kiến Thức) - Việc ký hợp đồng bán 22 trực thăng chiến đấu AH-64E cho Ấn Độ có thể được hoàn thành vào cuối năm nay.

Tạp chí Jane's Defence Weekly dẫn lời Phó Giám đốc điều hành công ty Boeing ông Leanne Caret tại triển lãm hàng không quốc tế Singapore, Boeing có kế hoạch hoàn thành việc ký hợp đồng bán 15 trực thăng vận tải hạng nặng CH-47D/F Chinook cho Ấn Độ vào 6 tháng đầu năm 2014 và sẽ hoàn thành việc ký bán 22 trực thăng chiến đấu tiên tiến nhất Apache AH-64E trong 6 tháng cuối năm 2014.
Ông Leanne Caret cho biết, công ty Boeing và chính phủ Ấn Độ đã đi đến giai đoạn đàm phán cuối cùng liên quan đến kế hoạch mua bán này, dự kiến cuối năm 2014 có thể hoàn thành 2 kế hoạch hoạch mua bán này và có thể đảm bảo giá mua ổn định.
 Chỉ trong 1-2 năm nữa, phi công Ấn Độ sẽ được ngồi vào buồng lái những chiếc trực thăng Apache tối tân.
Mấy tuần trước, quan chức Bộ quốc phòng Ấn Độ khi trao đổi với tạp chí Jane's Defence Weekly cho biết rằng, trước khi diễn ra cuộc bầu cử Ấn Độ, đơn hàng vũ khí quân sự quy mô lớn với các nước lớn khác khó có thể được ký.
Ngoài việc mua trực thăng CH-47D/F Chinook và Apache AH-64E, Bộ quốc phòng Ấn Độ còn lựa chọn mua nhiều loại vũ khí khác nhau với số lượng lớn, bao gồm 126 máy bay chiến đấu Rafale, 6 máy bay tiếp dầu đa năng A330 – 200.
Đồng thời Ấn Độ còn có 2 kế hoạch vũ khí khác đang chờ chính phủ phê duyệt, một là chế tạo thêm 106 máy bay huấn luyện cơ bản Pilatus PC-7 Mk II; 2 là thu mua 197 trực thăng đa năng hạng nhẹ cho Lục quân và Không quân.
Bằng Hữu

Bình luận(0)