Airbus bàn giao vận tải cơ C295 cuối cùng cho nước ĐNÁ

Google News

(Kiến Thức) - Sau gần 1 năm, Không quân Philippines đã tiếp nhận chiếc máy bay vận tải C295 cuối cùng trong tổng số 3 chiếc từ Airbus.

Theo Air Recognition, Không quân Philippines vừa tiếp nhận chiếc máy bay vận tải C295 thứ ba và cũng là chiếc cuối cùng từ Airbus mà nước này đặt mua vào đầu năm 2014. Được biết, chiếc C295 trên đã thực hiện hành trình bay từ Tây Ban Nha và hạ cánh xuống căn cứ không quân Clark của Philippines vào hôm 10/12.
Vào tháng 2/2014, Bộ Quốc phòng Philippines và Tập đoàn chế tạo máy bay Airbus của Châu Âu đã ký kết hợp đồng trị giá khoảng 118 triệu USD cho 3 chiếc máy bay vận tải quân sự chiến thuật C295 dành cho lực lượng không quân của nước này và một phần trong chính sách hiện đại hóa quân đội của chính phủ Philippines.
Hai chiếc C295 đầu tiên cũng được chuyển giao cho Không quân Philippines vào đầu năm nay. Đây là những chiếc máy bay vận tải quân sự được mua mới đầu tiên của Không quân Philippines trong vòng 30 năm qua. Lần gần đây nhất Không quân Philippines đưa vào trang bị các máy bay vận tải quân sự mới là vào năm 1980 với những chiếc F-27 Fokker.
Airbus ban giao van tai co C295 cuoi cung cho nuoc DNA
Chiếc C295 thứ 2 mang số hiệu "140" của Không quân Philippines.
Theo phát ngôn viên của Không quân Philippines – Đại tá Enrico Canaya cho biết, chiếc vận tải cơ C-295 thứ ba của nước này hạ cánh xuống căn cứ không quân Clark vào rạng sáng 10/12 và nó mang số hiệu là “142”. Chiếc C-295 trên được điều khiển bởi các phi công của Airbus khởi hành từ Tây Ban Nha vào hôm 4/12 và đã dừng chân tại một số nước trước khi tới Philippines.
Cũng theo Đại tá Canaya cho biết, chiếc C295 mang số hiệu “142” bắt buộc trải qua quá trình bay thử nghiệm và nghiệm thu kỹ thuật trước khi được Không quân Philippines đưa vào biên chế chính thức. Và phi đội C295 của Không quân Philippines sẽ được sử dụng cho các hoạt động bảo vệ an ninh nội địa của nước này cũng như vận chuyển binh sĩ các trang thiết bị quân sự.
Ngoài Philippines, mẫu máy bay vận tải C295 cũng được xuất khẩu tới Indonesia và Việt Nam. Hiện Việt Nam đã nhận đủ 3 máy bay C295 từ Airbus và đang trong giai đoạn huấn luyện làm chủ. 
Tuấn Đặng

Bình luận(0)