80% xe bọc thép BTR-80 Nga đã được nâng cấp

Google News

(Kiến Thức) - Khoảng 80% số xe bọc thép chở quân BTR-80 của Quân đội Nga đã được hiện đại hóa lên chuẩn BTR-82AM.

Army Recognition dẫn lời phát ngôn viên của Công ty quốc phòng Uralvagonzavod của Nga cho biết, nhà máy sửa chữa tăng thiết giáp số 81  đã hoàn tất việc nâng cấp khoảng 80% xe bọc thép chở quân BTR-80 của Quân đội Nga lên biến thể BTR-82AM theo kế hoạch.
Theo thông cáo báo chí của Uralvagonzavod cho hay, nhà máy sửa chữa tăng thiết giáp số 81 đã sẵn sàng bàn giao hàng loạt những chiếc BTR-82AM cho Quân đội Nga trong năm nay.
80% xe boc thep BTR-80 Nga da duoc nang cap
Biến thể xe bọc thép chở quân BTR-82A trong một buổi duyệt binh của Quân đội Nga.
Biến thể xe bọc thép chở quân BTR-82AM được hiện đại đáng kể so với các phiên bản BTR-80 trước đó, nó được tăng cường sức mạnh hỏa lực, khả năng cơ động và tác chiến trong mọi loại địa hình. Hầu hết những chiếc BTR-82AM của Quân đội Nga đều do nhà máy sửa chữa tăng thiết giáp số 81 nâng cấp.
Điểm nổi bật và dễ nhận thấy nhất của BTR-82AM so với BTR-80 là thay thế tháp pháo 14,5mm bằng modul chiến đấu tự động gồm một pháo 2A72 30mm và súng máy đồng trục 7.62mm với khả năng tích hợp được thêm nhiều loại vũ khí khác.
Bên cạnh đó, BTR-82AM còn được nâng cấp hệ thống động cơ mới với động cơ diesel 300 mã lực, hệ thống thông tin liên lạc mới với đài liên lạc vô tuyến kỹ thuật số R-168 và hệ thống định vị Trona-1 cùng với đó là tăng cường thêm lớp giáp bảo vệ trên thân xe.
Trà Khánh

Bình luận(0)