Bán đấu giá mảnh vỡ tên lửa đánh chặn của TQ

Google News

(Kiến Thức) – Người dân Nhật Bản sẽ đem bán đấu giá mảnh vỡ tên lửa chống vệ tinh của Trung Quốc, với giá khởi điểm 400.000 USD tại London (Anh) vào ngày 27/6.

Thông tin trên được đưa ra bởi trang tin Missile Threat có trụ sở tại Washington (Mỹ) chuyên đăng tải các vấn đề liên quan đến phát triển tên lửa toàn cầu .

Năm 2007, Quân đoàn Pháo binh số 2 (Trung Quốc) đã tiến hành cuộc tập trận phóng thử tên lửa chống vệ tinh phá hủy một vệ tinh thời tiết quay ở quỹ đạo trên Nhật Bản..

Sau khi phát nổ, mảnh vỡ của tên lửa đã đã bắn ra tứ phía và một trong số đó được người dân Nhật phát hiện ở phía Đông Bắc quần đảo Hokkaido vào tháng 5/2011. Mảnh vỡ này nặng khoảng 3,7kg, dài 130cm.

 Nhà sưu tầm đồ cổ David Harper sẽ tổ chức buổi bán đấu giá mảnh vỡ tên lửa Trung Quốc tại London vào ngày 27/6.

"Tên lửa của Trung Quốc hoàn thành mục tiêu cuộc tập trận khi bắn hạ vệ tinh thời tiết. Vào thời điểm đó, nó ở trong quỹ đạo thấp hơn Nhật Bản, với vận tốc độ va chạm lên đến 100.000 km/h”, nhà sưu tầm đồ cổ David Harper tại Barnard Castle, Anh cho biết.

Ông này cũng cho rằng, đó có thể là một trong những vật quý hiếm nhất thế giới và là một phần của tên lửa bắn hạ vệ tinh của Trung Quốc.

“Mặc dù Trung Quốc không nhận ra được giá trị lịch sử của mảnh vỡ tên lửa này bởi nó được xem là bước tiến kỹ thuật “quan trọng và đáng nhớ nhất trong lịch sử” của ngành hàng không vũ trụ thế kỷ 21, đánh giấu cuộc thử nghiệm tên lửa chống vệ tinh thành công đầu tiên trong vòng hơn 20 năm sau những nỗ lực của Liên Xô (cũ)”, ông này nói.

Mặc dù giá của mảnh vỡ tên lửa trên vẫn chưa được công bố mức giá cuối cùng nhưng ông Harper tin rằng, nó có thể được bán với mức tối thiểu là 250.000 bảng Anh (gần 400.000 USD). Ông cho biết nó nên được coi là một phần quan trọng của lịch sử quân sự hiện đại.



Nhật Anh

Bình luận(0)