Lính Mỹ bị thiếu niên Afghanistan hạ gục

Google News

(Kiến Thức) - Thiếu niên Afghanistan giết chết một binh sĩ Mỹ ở miền Đông nước này trong khi người lính đó đang chơi với một nhóm trẻ em địa phương.

Sĩ quan cao cấp Mỹ tiết lộ, Trung sĩ Michael Cable (26 tuổi) làm nhiệm vụ an ninh trong cuộc họp giữa quan chức Afghanistan và Mỹ tại một tỉnh ở gần biên giới với Pakistan bị thiếu niên khoảng 16 tuổi sát hại vào ngày 27/3.

Vụ việc khiến cho tổng số binh lính Mỹ thiệt mạng trong tháng 3 tăng lên con số 14 người. Đây cũng là tháng chết chóc nhất của binh sĩ Mỹ trong năm 2013 so với hai tháng trước đó chỉ có 4 trường hợp. Đồng thời, đây cũng là thời điểm trỗi dậy của phiến quân Taliban tấn công Quân đội Mỹ đang đồn trú tại Afghanistan.

Trung sĩ Michael Cable, 26 tuổi bị thiếu niên Afghanistan dùng dao giết chết khi đang chơi đùa cùng trẻ em địa phương.

Quan chức chính quyền Afghanistan Zalmai Khan mô tả lại vụ việc rằng, lãnh đạo hai nước đang tham dự tuyên thệ trong một buổi lễ của cảnh sát địa phương Afghanistan tại huyện Shinwar (tỉnh Nangarhar) thì vụ tấn công xảy ra.

Khi binh sĩ Mỹ đang chơi với một nhóm trẻ em bên ngoài thì kẻ tấn công xuất hiện từ phía sau và dùng dao lớn đâm vào cổ Trung sĩ Michael Cable. Ngay sau đó, người thiếu niên Afghanistan đã trốn thoát tới khu vực gần biên giới Pakistan.

Phát ngôn viên của Taliban Zabiullah Mujahid thông báo, người thiếu niên trẻ tuổi Afghanistan đã hành động độc lập (không tham gia tổ chức phiến quân nào) khi giết chết binh sĩ Mỹ nhưng hiện giờ cậu ta đã tham gia tổ chức chiến binh Hồi giáo.

Số lính Mỹ thiệt mạng tại Afghanistan đã giảm mạnh khi các lực lượng quốc tế đang chuẩn bị rút quân và kết thúc sứ mạng của họ tại đây vào cuối năm 2014.

Tuy nhiên, từ đây tới thời điểm rút quân, quân đội các nước này vẫn phải tiếp tục phải đối mặt với những mối nguy hiểm từ các cuộc tấn công của quân Taliban.


Nhật Anh

Bình luận(0)