Trà chanh DJ, shisa bình dân hút giới trẻ Hà thành

Google News

Nhâm nhi ly trà chanh, tán gẫu với bạn bè, thưởng thức DJ miễn phí và hút shisha đang là một thú vui mới của giới trẻ Hà Nội trong những ngày hè oi ả.

Uống trà chanh vỉa hè, nghe DJ miễn phí
Đi khắp Hà Nội, đâu đâu cũng có thể gặp những quán “trà chanh chém gió”, nhất là khi mùa hè nóng nực đã chính thức bắt đầu. Nhưng đến một quán trà chanh mà khách hàng được thoải mái ngồi nghe nhạc, đặc biệt là nghe DJ miễn phí thì có lẽ là điều khá mới mẻ với giới trẻ Hà thành.
Không cần phải có túi tiền rủng rỉnh để đến với những quán bar sang trọng, chỉ cần vào một quán trà chanh DJ ở khu vực Hồ Đền Lừ (Hoàng Mai) hay hồ Văn Quán (Hà Đông) là các bạn trẻ có thể thoải mái ngồi nghe nhạc, thưởng thức trà chanh và các món ăn vặt nổi tiếng khác với giá cả rất sinh viên.
 Một quán trà chanh DJ ở khu vực Hồ Đền Lừ. 
Tuy nhiên, điểm khác lạ và hấp dẫn của các quán trà chanh khu vực này chính là khách hàng được nghe DJ “sống” do các DJ Girl và DJ Boy trình diễn theo lịch trong tuần, như thứ 2-4-6 sẽ do DJ Boy chơi và thứ 3-5-chủ nhật sẽ do DJ Girl trình diễn, riêng tối thứ 7 sẽ có cả DJ Girl & Boy cùng đánh và biểu diễn.
Chị Tuyết Minh, chủ một quán trà chanh DJ khu Hồ Đền Lừ chia sẻ: “Quán của chị đã mở được gần hai năm, có thể coi là quán trà chanh có kết hợp DJ đầu tiên ở khu vực Hà Nội. Đa phần khách hàng đến đây là các bạn tuổi teen và sinh viên, thậm chí có cả nhiều người trung tuổi”.
“Lúc đầu mới mở quán rất vắng khách, hầu như không ai biết đến và nhiều khách hàng thấy lạ lẫm về mô hình này nhưng sau dần thành quen. Nhiều bạn trẻ nhà ở tận Cổ Nhuế, Mỹ Đình xa thế mà vẫn đều đặn đến quán hàng tuần”, chị Minh cho biết thêm.
Theo quan sát của chúng tôi, khách hàng đến các quán trà chanh DJ đa số là các bạn trẻ. Không chỉ các bạn nam mới thích thú với loại hình trà chanh DJ này mà có khá nhiều các bạn nữ, thường đi thành từng tốp 3-5 người ngồi quây quần nhâm nhi trà chanh, vô tư thư giãn sau một ngày học tập căng thẳng và không khí oi ả của mùa hè, một số bạn hưng phấn còn lắc lư và nhún nhảy theo điệu nhạc DJ mix sôi động.
Bạn Bích Hằng, sinh viên năm thứ 2 trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhiệt tình chia sẻ: “Sau mỗi kỳ thi căng thẳng, mình lại đến đây uống trà chanh và nghe DJ miễn phí. Mình rất thích nghe tiếng nhạc sôi động, náo nhiệt, nhưng mình không dám vào sàn, bar vì ở đó giá quá cao. Đặc biệt là nhiều người cứ nghĩ con gái mà vào bar, sàn là điều không tốt”.
Hùng Anh, học sinh lớp 12 trường THPT Trần Phú cho biết: “Tuần nào bọn em cũng đến đây từ 1 đến 3 lần. Em thích nhất là phong cách uống trà tranh vỉa hè mà vẫn nghe được DJ vì nó thoáng và không ngột ngạt như trong bar, sàn. Ngoài ra, đến đây còn được học và chơi DJ miễn phí”.
Thưởng thức shisa bình dân
Không chỉ uống trà chanh đơn thuần, tại một số quán trà chanh DJ còn nở rộ hình thức uống trà chanh và hút shisa. Shisha là một loại thuốc lá có tẩm hương hoa quả và được đốt cách nhiệt bằng than, xuất xứ từ các nước Ả Rập nên thường được gọi bằng tên khác là thuốc lào Ả Rập. Dùng shisha phải có điếu hookah, hút qua ống nước.
Cách đây 3 – 4 năm, shisha là thú chơi của các bạn trẻ sành điệu, thường được bán cho khách quen trong các quán bar, vũ trường như một món hàng “khẳng định đẳng cấp”. Giá của 1 bình shisha thời điểm đó có thể lên tới trên 1 triệu đồng.
Giá chỉ 150.000 đồng/bình. 
Tuy nhiên, từ đầu năm 2013 trở lại đây, shisha đã trở thành “món kèm” bình dân trong các quán trà chanh khá phổ biến ở thành phố Hồ Chí Minh và nay lan rộng đến trà chanh Hà Nội.
Các bạn trẻ đến các quán trà chanh DJ thường không bỏ lỡ cơ hội “nếm thử” 1 điếu shisa Ả rập, ngay cả các bạn gái cũng bị cuốn vào trào lưu này, đơn giản chỉ vì thỏa mãn sự tò mò.
Ghé vào quán trà chanh có tên Tomboy ở khu hồ Đền Lừ, chúng tôi được chủ quán nhanh chóng giới thiệu: “Quán có bán shisha với nhiều loại hương vị: Cam, dâu, táo, kiwi, dưa hấu, đào, bạc hà, nho… Giá chỉ 150.000 đồng/bình”.
Chỉ mới hơn 19 giờ mà quán đã khá đông khách, nhiều bạn trẻ chia sẻ cần đến sớm còn “xí chỗ” vì nếu đến muộn sẽ hết chỗ ngồi, thậm chí còn phải đứng. Theo chủ quán, quán càng đông hơn vào dịp cuối tuần, khi học sinh, sinh viên được nghỉ và đó cũng là ngày có cả DJ girl và DJ Boy cùng chơi.
Xung quanh quán, các nhóm bạn trẻ nam nữ ngồi quây quần bên “bàn trà” và điếu hookah, đang nhâm nhi ly trà chanh và “phê” trong khói shisa. Điều đáng nói là khá nhiều bạn gái trẻ, thậm chí chỉ ở tuổi teen cũng nhắm nghiền mắt và “phê” trong khói thuốc.
Mùa hè với cái nóng đốt da thịt đã đến và mùa thi cũng sắp kết thúc. Đây là khoảng thời gian các quán trà chanh vỉa hè hoạt động sôi động hơn bao giờ hết. Phong cách uống trà chanh, nghe DJ, thậm chí là hút shisa với giá bình dân đang là một xu hướng “hot” của giới trẻ Hà thành mùa hè này.
Theo Lao Động

Bình luận(0)