Taxi Uber nguy hiểm như thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Các công tố viên tại San Francisco và Los Angeles (Mỹ) đã đệ đơn kiện hãng taxi Uber không đảm bảo dịch vụ bảo vệ khách hàng của mình.

Theo đó, công tố viên George Gascon của San Francisco và Jackie Lacey của Los Angeles đã cùng nhau nộp đơn kiện cáo buộc Uber làm báo cáo sai sự thật hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, đưa họ tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh vi phạm luật pháp tại California.
Các nhà phân tích cho rằng lý lịch của các tài xế Uber là không an toàn, tạo thành mối lo lớn cho khách hàng.
Mặc dù Uber khẳng định có kiểm duyệt thông tin tài xế, công tố viên Gascon lại cho rằng, việc kiểm tra này là "hoàn toàn không có giá trị". Lý do là bởi Uber không lấy vân tay của lái xe.
"Công ty còn tái khẳng định nhiều lần thông tin sai lệch này, khiến khách hàng nhầm tưởng họ được an toàn khi bước lên xe người lạ", ông Gason khẳng định. Ngoài ra, hai công tố trên còn cáo buộc Uber lừa dối khách hàng khi tính thêm 1 USD tiền phí "Lái xe an toàn". Đây là khoản tiền được dùng để trang trải chi phí kiểm tra bằng lái, hồ sơ lái xe, các tính năng bảo mật của ứng dụng...
Vào tháng 9, các công tố viên tại San Francisco và Los Angeles đã gửi thư cho Uber, Lyft và Sidecar cáo buộc rằng các công ty này đã tham gia vào hoạt động bất hợp pháp.
Trước cáo buộc nói trên, người phát ngôn Eva Behrend của Uber cho biết, các nhà làm luật tại California đều đồng ý Uber là một phần không thể thiếu, an toàn và thiết lập hệ sinh thái giao thông tiêu chuẩn vàng. Uber đã đáp ứng yêu cầu từ phía các luật sư để giải quyết mối quan tâm của họ liên quan đến hoạt động sân bay, các sản phẩm UberPOOL, kiểm tra lý lịch cũng như hoạt động của ứng dụng. Công ty sẽ tiến hành trao đổi với các công tố viên để giải thích về vấn đề này.
Ngày 8/12 vừa qua, chính quyền New Delhi (Ấn Độ) đã ban hành lệnh cấm hoạt động trong thủ đô đối với dịch vụ Uber sau khi có báo cáo một lái xe Uber hiếp dâm nữ hành khách. Nạn nhân cho biết, cô đã bị hãm hiếp và bị đánh đập bởi tài xế Uber có tên Shiv Kumar Yadav. Ông này đã bị bắt cách đây 3 năm vì phạm tội hãm hiếp, sau đó được tha bổng, nhưng vẫn được phép lái xe cho Uber.
Thảo Nguyên (theo LAtimes)

Bình luận(17)

Minh Hiền

Nhoc Xinh

Tài khoản tín dụng của khách hàng có nguy cơ bị hack rất cao khi thực hiện thanh toán cho Uber... Nói chung là Uber tiềm ẩn nhiều mối nguy hại.

Minh Hiền

Đặng Mai ANh

Uber không chịu trách nhiệm về tranh chấp hay an toàn của hành khách,vậy nếu có mâu thuẫn thì kêu ai???

Minh Hiền

Thế Đan

Uber chỉ kết nối giữa tài xế với khách hàng thôi, chả có gì bảo đảm khách hàng được an toàn khi sử dụng dịch vụ Uber cả.

Minh Hiền

Kim Ngân

Khách hàng chấp nhận đi Uber vô tình đã đồng ý 1 điều khoản."Uber chỉ là đơn vị trung gian cung cấp giải pháp, sẽ không chịu bất cứ trách nhiệm gì khi xảy ra sự cố giữa khách hàng và tài xế". Đọc xong sợ thật.

Minh Hiền

Hồ Lô

Nghĩ sao những nước tiên tiến người ta còn đưa đơn kiện mà mình thì ưa chuộng, mình thì vẫn thích dùng taxi truyền thống hơn, an toàn là trên hết

Minh Hiền

Lý Thanh Huyền

Uber tiềm ẩn nhiều nguy cơ thật, nếu chưa khắc phục được triệt để thì không nên áp dụng ở Việt Nam ngay được.

Minh Hiền

Nguyễn Danh Thanh Quý

bị bắt bị tội hãm hiếp mà vẫn được nhận lái xe cho Uber. Thôi cứ taxi truyền thống cho lành, có gì còn có tổng đài để mà điện khiếu nại nữa.

Minh Hiền

Dương Đình Lộc

Uber không có khung giá cố định gì hết vậy? Lên xe còn đòi thêm 1$ tiền lái xe an toàn, xuống xe chắc đòi thêm 10$ tiền boa để tài xế mở cửa cho ra không thì bị nhốt ở mãi trong xe luôn quá.

Minh Hiền

Nguyễn Quang Minh

Tôi thấy đúng là trong điều khoản dịch vụ của Uber ghi rõ họ không chịu trách nhiệm với các thiệt hại do bên thứ ba gây ra, cụ thể là taxi và tài xế taxi. Các điều khoản bảo hiểm cho người dùng cũng không rõ ràng. Thậm chí điều khoản này còn chưa được dịch sang tiếng Việt. Vậy khi có vấn đề ai sẽ chịu trách nhiệm.

Minh Hiền

Thanh Tuan

Uber thu thập nhiều thông tin khách hàng, đặc biệt là thông tin tài khoản credit. Nếu chẳng may tài khoản này bị hack thì hậu quả sẽ khó lường.

Minh Hiền

Ai van

Uber không tham gia vào tranh chấp nếu xảy ra giữa người sử dụng dịch vụ và nhà cung cấp, người sử dụng phải tự nhận thức được những tình huống tiềm ẩn có thể xảy ra liên quan đến nhà cung cấp dịch vụ. Trường hợp nữ hành khách ở Ấn độ bị hiếp dâm là minh chứng cụ thể

Minh Hiền

Hồ Quảng

Ai đời kinh doanh vận tải kiểu như Uber không giấy phép, không chịu trách nhiệm an toàn cho khách hàng, cũng không hề có bảo hiểm gì hết. Ủng hộ việc cấm Uber lưu hành.

Minh Hiền

Chung Phạm

Đọc xong mới thấy Uber nguy hiểm thật.Thôi thì đi taxi truyền thống cho lành.

Minh Hiền

Quang Nam

Hoạt động kiểu như Uber thì chẳng có quốc gia nào chấp nhận đâu.Đọc qua bài này thấy nhiều vấn đề mà Uber còn mắc phải quá, nhất là sự an toàn của khách hàng khi bước lên xe của 1 người lạ.

Minh Hiền

Nhất Định

Nếu không an toàn, rõ ràng thì không nên dùng.

Minh Hiền

Trung Nguyễn

Uber quản lý quá lỏng lẻo. Có lẽ do điều khoản miễn trừ trách nhiệm nên họ không quan tâm lắm đến khách hàng

Minh Hiền

Quỳnh Thái

Có tiền án tiền sự hiếp dâm mà vẫn được Uber duyệt cho lái thì bó tay!