Sốt xình xịch săn máy sấy quần áo chống trời nồm

Google News

(Kiến Thức) - Người Hà Nội đang phải lùng mua máy sấy quần áo để đối phó tiết trời nồm ẩm thấp. Nhưng không phải ai cũng biết giá máy sấy quần áo hiện nay thế nào.

Máy sấy quần áo, máy hút ẩm đắt như tôm tươi
Thời tiết mưa ẩm kéo dài ở Hà Nội khiến các bà nội trợ sôi sục lùng mua các loại máy sấy, cây sấy quần áo để cứu các bộ cánh đang hôi mốc. Trên các diễn đàn như Webtretho, lamchame, đề tài cây sấy quần áo thu hút rất nhiều bình luận, góp ý, chia sẻ kinh nghiệm chọn mua sản phẩm. Nắm bắt nhu cầu và tâm lý khách hàng, các cửa hàng, siêu thị điện máy liên tục tung ra các sản phẩm sấy khô quần áo, đi kèm với ưu đãi giảm giá để kích cầu mua sắm. Đủ loại máy sấy “đời” mới được bán trên thị trường, tăng cả thể tích và công năng so với các loại cũ.
Sot xinh xich san may say quan ao chong troi nom
Đủ loại cây sấy, máy sấy bán trên thị trường. 
Tại nhiều cửa hàng trên phố Nguyễn Lương Bằng, Cầu Giấy, Nguyễn Trãi… ngập tràn sản phẩm sấy khô quần áo, thậm chí, có những quán không đủ hàng để đáp ứng lượng mua. Trong đó, các nhãn hiệu cây sấy quen thuộc như Kangaroo, Otto, Saiko, Mimosa, Thiên Thanh... Giá cây sấy quần áo dao động từ khoảng 700.00 đồng đến 1,5 triệu đồng/chiếc. Riêng loại có đèn UV diệt khuẩn được rao với giá đắt hơn từ 1,5 – trên 3 triệu đồng. Sản phẩm này được các cửa hàng kinh doanh quảng cáo có tính năng diệt khuẩn, chống mốc vì thế khá tốt cho sức khỏe người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, máy sấy quần áo cũng “lên ngôi” trong đợt thời tiết ẩm ương này. Tuy nhiên, giá của sản phẩm khá đắt, mỗi chiếc máy Electrolux, Alaska, LG, Media… được bán với giá từ 6 triệu đồng đến trên 10 triệu đồng (tùy vào khối lượng 6- 8kg đồ giặt).
Anh Thanh (chủ cửa hàng trên đường Giảng Võ – Ba Đình) cho biết: “Hơn 1 tuần mưa rét, sức mua tăng 2-3 lần so với đợt trước, trung bình một ngày cửa hàng bán được trên 15 sản phẩm. Cứ đà này thì cuối tuần này là hết hàng, việc nhập thêm máy thời điểm này lại khó hơn trước rất nhiều”.
Chia sẻ lý do chọn mua máy sấy quần áo, chị Thanh (38 tuổi, nhân viên hành chính) cho biết: “Nhà có trẻ nhỏ, quần áo phơi lâu khô, ẩm ướt dễ là điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, không tốt cho sức khỏe, biết là máy đắt đấy, nhưng cũng không còn cách nào cả. Mình đi mua đợt này còn đang lo hết hàng, vì nhiều người đi mua quá”.
Sot xinh xich san may say quan ao chong troi nom-Hinh-2
 Máy hút ẩm chạy hàng ngày mưa gió.
Ngoài mặt hàng máy sấy quần áo, máy hút ẩm cũng được người dân tìm mua vì lo lắng thời tiết nồm ẩm sinh bệnh và làm hư hại các thiết bị máy móc, đồ dùng trong gia đình. Tùy thuộc vào công suất và từng hãng sản xuất, máy Edison 16l/ngày giá 7,5 triệu, Electrolux trên 4 triệu, Nagakawa 4 - 6 triệu.
Có an toàn, tiết kiệm?
Không thể phủ nhận những tác dụng mà các sản phẩm hút ẩm không khí, máy sấy quần áo đem lại cho người sử dụng. Song khi bỏ một số tiền không nhỏ để mua sản phẩm, thị trường quá đa dạng mặt hàng khiến người tiêu dùng hoa mắt, không biết loại nào tốt, an toàn, tiết kiệm.
Chị Minh (42 tuổi, ở Đống Đa, Hà Nội) tâm sự: “Ra cửa hàng thấy nhiều loại, loạn giá, chỉ còn cách nghe theo lời người bán họ quảng cáo thôi”.
KS Hoàng Minh (Công ty điện máy Bách Khoa) tư vấn: “Cây sấy quần áo có ưu điểm rẻ hơn máy sấy nhưng lại cồng kềnh, chiếm nhiều diện tích và sấy được ít quần áo hơn. Trước hết người mua cân nhắc vị trí đặt máy, nhu cầu sấy đồ và tài chính để chọn 1 trong 2 loại”.
Nếu muốn tiết kiệm diện tích đặt máy, nên chọn loại lồng máy hình trụ đứng có chân giá ba thanh, nếu muốn tăng diện tích treo quần áo lên gấp đôi thì chọn cây sấy có lồng máy hình chữ nhật. Để giảm tiếng ồn khi di chuyển, người dùng nên chọn loại gắn thêm bánh xe ở chân cây sấy. Bất cứ sản phẩm nào cũng nên mua ở những cửa hàng chính hãng hoặc tại các trung tâm điện máy lớn, có hướng dẫn sử dụng, bảo hành và chỉ dẫn trực tiếp của các nhân viên tư vấn – KS Hoàng Minh cho biết thêm.
Sot xinh xich san may say quan ao chong troi nom-Hinh-3
Tùy vào từng loại chất liệu quần áo để chọn chế độ sấy thích hợp. 
Về cách thức sử dụng an toàn, theo ông Nguyễn Thành Thái (kỹ thuật viên công ty điện máy Bách Khoa): “Máy sấy, cây sấy cần cách xa nguồn nước hoặc lửa khoảng 1,5m, vệ sinh bằng khăn ẩm, rồi lau khô. Không nên để nước rơi rớt vào máy, tránh chập cháy. Quần áo trước khi cho vào sấy phải được vắt khô để tiết kiệm điện. Nhiệt độ sấy ổn định từ khoảng 65- 75 độ sẽ giúp quần áo không bị cháy xém, sau khi ngưng sấy 3-5 phút mới nên lấy ra khỏi cây sấy.”.
Ngoài ra, người dùng cần tránh lạm dụng máy sấy quá nhiều, dễ khiến các sợi vải (đa phần là sợi tổng hợp không có khả năng chịu nhiệt) bị giảm sự liên kết, quần áo bị bai, mủn và mất màu. Chính vì đặc điểm chất liệu quần áo, nhà sản xuất khuyến cáo người dùng chọn chế độ sấy phù hợp: nhiệt độ cao cho cotton, thấp cho sợi tổng hợp và trung bình cho vải mỏng.
Thời tiết nồm ẩm tại Hà Nội vẫn chưa kết thúc, nếu mưa phùn tiếp tục kéo dài, các mặt hàng như máy hút ẩm được dự báo sẽ vẫn tiếp tục hút khách trong những ngày tới. Tuy nhiên, sản phẩm thiết kế bình chứa có dung tích hạn chế, nếu khách hàng mua loại bình chứa nhỏ, nước ngưng tụ trong bình nhanh đầy, phải thường xuyên đi đổ nước. Do vậy, khách hàng nên chọn loại máy hút ẩm có vòi xả trực tiếp hoặc chú ý dung tích bình chứa để mua loại phù hợp.
Ngoài ra, máy hút ẩm sẽ an toàn và bền bỉ hơn nếu được thiết kế với nhiều tiện ích thông mình đi kèm như: tự động tắt khi đạt được độ ẩm thích hợp, bình chứa nước đầy hoặc có đèn báo bình chứa đã đầy.
Khi được hỏi về việc mua và sử dụng máy hút ẩm, KS Minh Đức (công ty điện máy Bách Khoa) cho biết: “Khi sử dụng loại máy này phải cài đặt độ ẩm phù hợp, người dùng thường tiết kiệm quá, cài mức thấp làm giảm tuổi thọ máy mà không hay biết”.
Ngọc Linh

Bình luận(0)