Sản phẩm quốc dân ở Việt Nam rẻ như cho, ra nước ngoài siêu đắt

Google News

Được bày bán phổ biến với giá 5.000 đồng/hộp tại Việt Nam nhưng trên các sàn thương mại điện tử ở nước ngoài, sản phẩm "quốc dân" Cao Sao Vàng lại được rao bán giá cao.

San pham quoc dan O Viet Nam re nhu cho, ra nuoc ngoai sieu dat

Cao Sao Vàng được rao bán trên trang Coupang của Hàn Quốc với giá khá cao. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Cao Sao Vàng là loại dầu xoa ngoài da nổi tiếng của Việt Nam chuyên trị các vết muỗi, côn trùng đốt, đau đầu, chóng mặt, cảm cúm,... và là sản phẩm quen thuộc trong tuổi thơ của người Việt Nam.

Từng có một thời, Cao Sao Vàng nổi danh và trở thành sản phẩm "quốc dân" khi là đồ vật bỏ túi thường xuyên của mọi người, mọi gia đình.

Tuy nhiên, do sự cạnh tranh lớn từ các dòng sản phẩm chăm sóc sức khỏe cá nhân đa dạng cả nội địa và nhập khẩu, Cao Sao Vàng gần như vắng bóng trên thị trường.

Thế nhưng, thời gian gần đây, cư dân mạng những ngày gần đây chia sẻ khá nhiều hình ảnh Cao Sao Vàng Việt Nam được rao bán trên sàn thương mại điện tử Coupang của Hàn Quốc khiến rất nhiều người tỏ ra thích thú với giá thành không hề rẻ.

Cụ thể, trên trang Coupang của Hàn Quốc, sản phẩm Cao Sao Vàng còn được rao bán với giá 29.530 Won, khoảng 615.000 đồng cho 3 hộp có trọng lượng 3g.

San pham quoc dan O Viet Nam re nhu cho, ra nuoc ngoai sieu dat-Hinh-2

Sản phẩm "quốc dân" cũng được bày bán trên một trang thương mại điện tử tại Nhật Bản.


Năm ngoái, người Việt cũng xôn xao trước thông tin Cao Sao Vàng gây sốt thị trường quốc tế, cháy hàng trên các trang thương mại điện tử lớn như eBay hay Amazon, các gian hàng dược phẩm online ở nhiều nước như Anh, Mỹ, Úc... với giá gấp hàng chục lần trong nước.

Loại dược phẩm đến từ Việt Nam này thường cháy hàng mỗi khi mở bán trên trang thương mại điện tử hàng đầu thế giới.

Vào giữa tháng 9 năm nay, một kênh YouTube tại Nga với gần 40.000 lượt theo dõi đã đăng tải đoạn video quảng cáo về sản phẩm "quốc dân" Cao Sao Vàng của Việt Nam. Đoạn quảng cáo đã khiến cộng đồng mạng dậy sóng, thu hút được gần 70.000 lượt xem chỉ sau 4 ngày đăng tải.

Đây không phải là lần đầu tiên, sản phẩm bình dân ở Việt Nam gây sốt tại thị trường nước ngoài. Trước đó, những sản phẩm như hạt vải, bèo tây, lá chuối, chổi chít, nón quai thao,.. có giá thành "rẻ như cho" tại Việt Nam cũng được rao bán trên nhiều trang thương mại điện tử với giá vô cùng đắt đỏ.


Theo Bạch Hiền/ Doisongphapluat

>> xem thêm

Bình luận(0)