“Người tiêu dùng thông minh nên cạch mặt Ocean Mart” (3)

Google News

(Kiến Thức) - "Với những người mua hàng thông minh, cẩn thận thì từ nay nên cạch mặt siêu thị Ocean Mart", Thảo Nhiên chia sẻ.

Sau khi Kiến Thức phanh phui siêu thị Ocean Mart Trung Hòa (Hoàng Đạo Thúy, Cầu Giấy, Hà Nội) bày bán nhiều loại thịt không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, không ghi hạn sử dụng trên bao bì, rồi cà chua dập thối và mới nhất là rau sạch Đà Lạt MekoStar xuất xứ Hải Dương nhưng đóng gói tận Lâm Đồng… thì tại nhiều diễn đàn mạng, người tiêu dùng đã bày tỏ tâm lý khó chịu, bất bình; đồng thời nêu những thắc mắc và thậm chí là... tẩy chay siêu thị này.
Clip sản phẩm thịt bò, rau củ quả ở siêu thị Ocean Mart Trung Hòa và ở  Làng Quốc tế Thăng Long (Hà Nội) chỉ ghi ngày sản xuất, không có hạn sử dụng:

Trên diễn đàn webtretho, nickname mebong_02 có phần bình luận gay gắt: “Người tiêu dùng vừa bị móc túi và bị lừa dối trắng trợn. Vậy cứ nhập khẩu hàng hết date và đồ ăn kém chất lượng phù phép qua bằng mác siêu thị Ocean Mart là xong sao? Thiết nghĩ các cơ quan chức năng không thể làm ngơ như không nhìn thấy việc này được.... Các cụ nói "Một lần bất tín vạn sự không tin" - làm ăn thế này làm xấu mặt các doanh nghiệp kinh doanh siêu thị đứng đắn... Càng ngày càng nhiều con sâu vào nồi canh vậy sao? Người tiêu dùng phải làm sao?”.
Sản phẩm thịt bò ở siêu thị Ocean Mart Trung Hòa chỉ ghi ngày sản xuất (vòng tròn đỏ), còn ngày hết hạn thì để trống (vòng tròn xanh)?
Người tiêu dùng có nickname anhsnnguyen nêu quan điểm: “Là một khách hàng đã sử dụng nhiều đồ của các siêu thị nhưng sau khi biết thông tin này, tôi hoàn toàn ngỡ ngàng trước sự thật, mà mình đã bị Ocean Mart lừa dối...". 
Thịt đùi gà ở Ocean Mart, có dán nhãn ghi rõ ngày sản xuất 26/01/2014 và ngày hết hạn 28/01/2014, nhưng nguồn gốc xuất xứ, nơi cung cấp... thì hoàn toàn không thấy có ở cả mặt trước, mặt sau bao bì.
Theo phân tích của anhsnnguyen, với ngành siêu thị thì thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ đã là một điều không thể chấp nhận được. Chưa kể đến việc siêu thị Ocean Mart có thể nhập nguồn hàng không đúng với xuất xứ in trên nhãn mắc. Chắc gì đã là thịt bò Úc hay chỉ là loại thịt bò bình thường, mà ở chợ bình dân nào cũng có. Và vì một lí do lợi nhuận mà siêu thị này dám treo "đầu dê bán thịt chó".
Thậm chí cà chua bị dập, thối vẫn được bày bán tại siêu thị Ocean Mart Làng Quốc tế Thăng Long.
"Việc Ocean Mart không ghi rõ hạn sử dụng đó là điều đáng nghi ngại. Nó ảnh hưởng đến chất lượng thực phẩm, cũng giống như trước đây từng có một số siêu thị đã tẩy hạn sử dụng của mì gói và vẫn bày bán trên kệ bình thường", anhsnnguyen bình luận thêm.
 Những ý kiến bất bình của người tiêu dùng trên diễn đàn webtretho về việc Ocean Mart bán thực phẩm không rõ nguồn gốc, hạn sử dụng... 
Rất nhiều người tiêu dùng nêu ý kiến bày tỏ rằng, họ cảm thấy bị lừa gạt, cảm thấy sự mập mờ, không rõ ràng trong việc khẳng định chất lượng các sản phẩm bán tại Ocean Mart, Trung Hòa. Nickname Thu_Thuy: “Hàng hết date rồi à, mà phải dùng chiêu trò ghi ngày sản xuất mà không có hạn sử dụng. Người dân mất công đến siêu thị cũng chỉ bởi tin tưởng nguồn gốc, xuất xứ. Làm ăn tắc trách như vậy thì sớm hay muộn cũng bị người tiêu dùng quay lưng lại. Mấy chị bạn trong cơ quan tôi cũng hay tới đây mua hàng, từ khi biết được tin tức do báo chí phản ánh thì tẩy chay rồi”.
 Một bộ phận người tiêu dùng, cư dân mạng còn kêu gọi tẩy chay siêu thị Ocean Mart. 
Về rau củ quả mập mờ nguồn gốc xuất xứ, nhất là rau MekoStar giới thiệu là "hàng Đà Lạt", ghi thông tin xuất xứ từ Hải Dương nhưng nơi đóng gói lại có địa chỉ tận… Lâm Đồng, trên diễn đàn Webtretho hôm nay, nickname Ngọc Thủy bày tỏ: “Hết thịt không có date lại đến rau ‘trên trời’! Ocean Mart định lừa phỉnh người mua hàng hay sao mà bán rau Đà Lạt nhưng lại gốc Hải Dương? Càng nhiều thông tin được phát hiện, càng thấy cái siêu thị này lắm vấn đề? Thế này còn ai dám tin tưởng nữa?”.
Clip nhân viên quầy hàng rau và thu ngân Ocean mart Thăng Long trả lời về "hành trình" kì cục, không thể hiểu của rau sạch MekoStar:
Nickname Khu Kho lại nêu thắc mắc về giá cả: “Siêu thị này bán đắt hơn siêu thị Coopm… nhiều. Có sản phẩm mình thấy đắt hơn đến 10% mà sản phẩm thì chưa biết có thực sự tốt hay không. Nhỡ nhàng lắm mới vào đây mua hàng”.
 Rau cải chip bán tại Ocean Mart được trồng tại Hải Dương, đóng gói ở... Lâm Đồng và phân phối tại Hà Nội. 
Nickname Mammi tiếp lời trên webtretho: “Không biết mọi người sao chứ tôi thấy như là bị lừa đảo vậy! Rau Đà Lạt, xuất xứ ở Hải Dương, đóng gói tại Lâm Đồng??? Đọc lên mà loạn cả óc! Người mua không để ý, chỉ nhìn vào mỗi cái nhãn rau Đà Lạt, không xem kỹ những thông tin khác, cứ tưởng đây là rau xịn nên mua về ăn với giá cao hơn rau ở chợ… Liệu đây có giống như bị lừa đảo không?”
Nickname Hoai An 21 gay gắt nói: “Nếu đúng là chuỗi siêu thị này bán những sản phẩm như báo đã đưa, tôi thà ra ngoài chợ mua thực phẩm còn nhanh hơn, tiết kiệm hơn. Đằng nào nó chẳng giống nhau. Cứ tưởng vào siêu thị sẽ tốt hơn, ai ngờ…”. 
  Nhiều khách hàng bày tỏ sự bức xúc khi trông thấy ở Ocean Mart có quá nhiều vấn đề trong khâu khẳng định, đảm bảo nguồn gốc, chất lượng sản phẩm, mới nhất là với mặt hàng rau sạch MekoStar.
Thông tin liên quan đến siêu thị Ocean Mart Trung Hòa đang làm người tiêu dùng hoang mang và lo sợ. Hiện tại, trên một số diễn đàn cũng đã xuất hiện làn sóng kêu gọi, nhắc nhở tẩy chay, cạch mặt với siêu thị này. Nickname Thảo Nhiên bình luận trên diễn đàn Vitalk: "Với những người mua hàng thông minh, cẩn thận thì có lẽ từ nay nên cạch mặt với siêu thị Ocean Mart. Mọi người đi mua đồ ở những nơi khác cũng nên nhìn kỹ mác, bao bì sản phẩm nhé!”.
Không chỉ dừng lại ở sản phẩm thịt quên date, không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ, hay rau củ quả mập mờ, thậm chí "hành trình" kì cục tới siêu thị của rau sạch MekoStar, Ocean Mart còn dính thêm "phốt" mới về thực phẩm... Kiến Thức sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về tuyến bài "phanh phui sự thật về Ocean Mart" từ thứ Hai tuần sau (5/5/2014) - sau tuần nghỉ lễ dài ngày.

 

(Còn nữa)
Anh Tú

Bình luận(0)