Loạn giá tiền in hình ngựa trước Tết Nguyên đán

Google News

(Kiến Thức) - Loại tiền có in hình con ngựa - con vật của năm 2014 (năm Giáp Ngọ) đang được nhiều người săn lùng với các mệnh giá khác nhau.

Trên mạng xã hội facebook và các diễn đàn, nhiều topic (chủ đề) đang rao bán loại tiền này được hiển thị nổi bật nhất. Nắm bắt được nhu cầu săn lùng các vật phẩm gắn hình ngựa, trong đó có tiền in hình ngựa, nhiều người đã tung ra nhiều loại tiền với mệnh giá khác nhau.
Trên mạng xã hội facebook, một thành viên giới thiệu có vài tập tiền Mông Cổ in hình ngựa, mệnh giá 20 Tugrik, rất thích hợp để mừng tuổi năm Giáp Ngọ. Mỗi tờ tiền có giá bán 15.000 đồng, nếu mua cả thếp 100 tờ thì giá chỉ còn 1,2 triệu, còn nếu mua lẻ thì phải mua từ 20 tờ trở lên mới bán.
Loại tiền Mông Cổ mệnh giá 20 Tugrik rao bán trên mạng.
Thành viên này cam kết đảm bảo tiền thật, nguyên seri và mới 100%, đồng thời để lại số điện thoại để người mua tiện trao đổi. Sau khi những thông tin này được đăng tải, rất nhiều thành viên khác đã nhảy vào comment (bình luận) mặc cả giá mua và hỏi xin địa chỉ để đến tận nơi lấy.
Cũng loại tiền Mông Cổ này, ngoài thị trường nhiều người rao bán với giá 20.000 đồng/tờ. Những loại tiền Mông Cổ khác với mệnh giá 5 Tugrik, 10 Tugrik, 50 Tugrik và 100 Tugrik cũng được rao bán với giá từ 20 - 100.000 đồng tờ. Vì Mông Cổ là đất nước của ngựa nên hầu như mệnh giá tiền nào của đất nước này cũng in hình những chú ngựa. Trong đó, loại tiền mệnh giá 50 Tugrik được khách chọn mua nhiều hơn cả với giá 50.000 đồng/tờ. Tờ tiền này in hình 2 chú ngựa với tông màu nâu nhạt, những đường nét sắc cạnh và đẹp mắt.
Không chỉ các đồng tiền Mông Cổ, một đồng tiền có in hình ngựa của Việt Nam cũng được rao bán trong dịp Tết năm 2014.
Tiền 50 đồng của Ngân hàng Quốc gia Việt Nam. 
Một cửa hàng chuyên mua bán các loại tiền ở một ngõ nhỏ của đường Trường Chinh (quận Đống Đa, Hà Nội) rao bán tờ tiền 50 đồng của Việt Nam với giá 80.000 đồng. Theo giới thiệu của cửa hàng này, thì đồng tiền mệnh giá 50 đồng được sản xuất bằng chất liệu cotton tổng hợp siêu bền và được in ấn tại Bradbury Winkinson, Anh Quốc. Tờ tiền được phát hành ngày 25/8/1972 tại Ngân hàng Quốc gia Việt Nam, một mặt có in hình những chú ngựa đang thỏa sức tung bước trên cánh đồng cỏ, một mặt in hình Dinh Độc Lập với những hoa văn, họa tiết bắt mắt. Tờ tiền được đặt trong thiệp lì xì và đặt trong phong bao lì xì lịch sự và đẹp.
Cửa hàng này cũng cho biết, tờ tiền 50 đồng mới 95 - 100%, nếu khách hàng mua dưới 10 tờ sẽ áp dụng giá 80.000 đồng/tờ, còn mua dưới 20 tờ giá 75.000 đồng/tờ, mua từ 50 tờ trở lên giá 70.000 đồng/tờ.
Rất nhiều khách hàng từ tận Đà Nẵng, TP.HCM cũng đặt mua loại tiền này của cửa hàng trên.
Theo anh Minh, chủ cửa hàng chuyên trao đổi, mua bán các loại tiền ở Minh Khai (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), cửa hàng anh 2 tháng trước Tết Nguyên đán đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng mua tiền có in hình ngựa, trong đó tiền Mông Cổ và tiền 50 đồng của Việt Nam được khách hàng chọn mua nhiều nhất. Nhiều người quan niệm con ngựa khỏe mạnh, bền bỉ và trung thành nên cũng muốn săn lùng cho mình một vài đồng tiền để chơi. Những loại tiền in hình ngựa có nguồn cung dồi dào, giá phải chăng, lại đẹp nên được khách hàng ưa chuộng.
Minh Phương

Bình luận(0)