Ai là chủ giao dịch tiền ảo Bitcoin đầu tiên tại VN?

Google News

(Kiến Thức) - Doanh nghiệp chấp nhận giao dịch bằng Bitcoin đầu tiên ở Việt Nam vừa ký được hợp đồng với một doanh nghiệp trong nước.

Công ty TNHH Hiệp Đồng, đơn vị chủ quản của diễn đàn mua sắm lamchame.com - doanh nghiệp đầu tiên chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin ở Việt Nam vừa ký được hợp đồng với Công ty cổ phần So sánh Việt Nam (doanh nghiệp quản lý websosanh.vn) vào chiều 14/1.
Đây là hợp đồng treo banner của websosanh.vn trên website lamchame.com có trị giá 550.000 đồng, tương đương với 0,03 Bitcoin (viết tắt là BTC, được quy đổi với tỷ giá 1 Bitcoin tương đương 910 USD).
Bản hợp đồng "lạ" giao dịch bằng Bitcoin giữa Công ty Hiệp Đồng và Công ty So sánh Việt Nam, có chứa mã QR Code và địa chỉ Bitcoin 2 bên.  
Trao đổi với Kiến Thức, anh Bùi Huy Kiên - giám đốc Công ty Hiệp Đồng cho biết, đây là giao dịch không mang lại nhiều giá trị về mặt kinh tế nhưng đem lại nhiều ý nghĩa về mặt tinh thần. Bởi nó khơi dậy phong trào sử dụng đồng tiền Bitcoin tại Việt Nam, cũng như chứng minh được doanh nghiệp đã mạnh dạn bắt kịp thời đại, hòa nhập vào xu hướng của thế giới.
Anh Kiên cũng cho biết, đây có thể coi là một bản hợp đồng "lạ" trong những hợp đồng giao dịch tại Việt Nam bởi nó có chứa đựng mã QR Code và địa chỉ Bitcoin của 2 doanh nghiệp. Ngoài bản hợp đồng, Công ty Hiệp Đồng cũng xuất hóa đơn đỏ cho giao dịch trên với Công ty So sánh Việt Nam.
Anh Kiên cho biết, số tiền 0,03 Bitcoin đã được chuyển tới tài khoản của lamchame.com.
 Số tiền 0,03 Bitcoin được chuyển tới tài khoản của lamchame.com.
Tại Việt Nam, những thông tin về Bitcoin bắt đầu phát triển rầm rộ và được cộng đồng biết đến nhiều khi giới truyền thông liên tục đưa tin về loại tiền điện tử này cuối năm 2013. Trước đó, trên nhiều diễn đàn mạng, đồng tiền ảo Bitcoin cũng là chủ đề bàn tán sôi nổi của nhiều thành viên. Cộng đồng mạng còn mở ra nhiều diễn đàn để tìm hiểu về cách "đào" Bitcoin và lướt "sóng" Bitcoin. Được biết, để "đào" được Bitcoin, người dùng phải đầu tư dàn máy vi tính "khủng" để giải được các thuật toán ngày càng phức tạp. Còn lướt "sóng" Bitcoin được hiểu là hình thức mua đi bán lại Bitcoin của một số người muốn đầu tư vào loại tiền này sinh lợi.
Theo một số chuyên gia về Bitcoin, các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử đang rất quan tâm đến loại tiền này do việc thanh toán bằng Bitcoin không tốn phí giao dịch cũng không thông qua một trung gian nào (như ngân hàng).
Tuy nhiên, hiện tại ở Việt Nam cũng như các quốc gia trên thế giới chưa có bất kỳ một văn bản pháp lý nào quy định về những giao dịch sử dụng đồng tiền Bitcoin.
Hải Sơn

Bình luận(0)