Kiếm bạc triệu bằng Bonsai... biết bay

Google News

Những cây cảnh Bonsai bay lơ lửng và tự xoay tròn khiến cả thế giới như phát sốt bởi sự độc đáo, lạ mắt.

Bonsai là thú chơi cây cảnh tao nhã đươc nhiều ngườ châu Á yêu thích. Nhiều nghệ nhân đã tạo ra được những tác phẩm từ cây cảnh Bonsai đạt mức độ nghệ thuật rất cao. Ngoài ra, Bonsai cũng thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.
Bonsai bay có tên Air Bonsai được một đội ngũ thiết kế ở Kyushu, Nhật Bản sáng tạo dựa trên năng lượng từ tính. Air Bonsai bao gồm một đế từ tính chuẩn có đường kính 6cm và một bầu đất rêu để trồng cây lơ lửng cách mặt đất khoảng 2cm và có thể vận động xoay tròn. Tuy sống trong không trung nhưng Air Bonsai vẫn là những thực vật sống, vẫn cần được chăm sóc và tưới nước thường xuyên.
Kiem bac trieu bang Bonsai... biet bay
 
Air Bonsai vẫn mang phong cách cây cảnh Bonsai truyền thống Nhật Bản nhưng có kích thước nhỏ hơn, dễ thương hơn. Ngay khi được giới thiệu trên một trang web khởi nghiệp của Nhật Bản, Air Bonsai đã thu hút sự chú ý của dư luận, đặc biệt là các nhà đầu tư lớn. Hiện nhóm kinh doanh Air Bonsai đã huy động được hơn 300.000 USD tiền vốn.
Theo The Gadget Flow, một chậu Air Bonsai bán ra thị trường có giá ít nhất là 200 USD. Một bộ đầy đủ bao gồm đế từ, sạc điện và một bầu đất. Loại Air Bonsai đặc biệt có đế bằng đá nham thạch có giá đắt hơn 30 USD. Dự kiến, tháng 8/2016, Air Bonsai sẽ được xuất khẩu ra thị trường nước ngoài.
Người mua sẽ được gửi về một bộ Bonsai tiêu chuẩn. Tuy nhiên, vì quy định xuất nhập khẩu khác nhau nên ở một số nước, khách hàng phải tự mua cây của quốc gia đó về trồng.
Kiem bac trieu bang Bonsai... biet bay-Hinh-2
 
Bộ Bonsai đầy đủ được đóng hộp theo phong cách Nhật Bản và loại vải dùng để bọc, cũng là loại cổ xưa từ thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20.
Một quả bóng rêu có thể bay lơ lửng nếu tổng trọng lượng của nó dưới 300 gram. Năm ngoái, một hãng khác cũng ứng dụng công nghệ này để làm ra loa Bluetooth bay nhưng một cây cảnh Bonsai bay lơ lửng nhìn vẫn tuyệt và đẹp hơn.
Theo Ngày Nay

Bình luận(0)