Hàng trăm xác heo thối vứt ra thượng nguồn sông Sài Gòn

Google News

Một công ty chăn nuôi đến từ Đài Loan đã mang xác hàng trăm con heo chết, bốc mùi hôi thối vứt ra đầu nguồn sông Sài Gòn.

Theo tin tức trên báo VnExpress, ngày 15/7, cảnh sát môi trường tỉnh Bình Phước phối hợp với Chi cục bảo vệ môi trường tỉnh và các cơ quan chức năng đã kiểm Công ty TNHH Nông sản Việt Phước (huyện Hớn Quản) do ông Li Kuo Hui (quốc tịch Đài Loan) làm đại diện.
Hiện trường hàng trăm xác heo chết bị vứt ra thượng nguồn sông Sài Gòn: (Ảnh: VnExpress)
Tại buổi kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện công ty này vứt hàng trăm xác heo chết ra mé sông Sài Gòn. Xác heo đang phân hủy, bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bâu đầy.
Đại diện công ty đã thừa nhận, trang trại của công ty đang nuôi 27.000 con heo, mỗi ngày có hơn 10 con bị chết do giẫm đạp nhau. Gần đây, lò đốt của công ty bị hư không hoạt động được nên số heo chết được vứt thẳng ra thượng nguồn sông Sài Gòn.
Trước đó, theo người dân phản ánh, vào khoảng đầu tháng 7 đã phát hiện rất nhiều cá, cỡ từ 2 ngón tay đến 3 kg, chết nổi dày đặc ở gần khu vực trang trại heo. Trong đó nhiều nhất là cá trắng, mè, rô phi, trê... Đây là hiện tượng hiếm gặp trong vòng hơn 20 năm trở lại đây kể từ khi có hồ Dầu Tiếng.
Lò xử lý heo chết đã bị hỏng của Công ty TNHH Nông sản Việt Phước. (Ảnh: Tiền Phong)
Báo Tiền Phong cho biết thêm, khu vực chân cầu Sài Gòn- nơi có khá nhiều hộ dân sinh sống và làm nghề đánh cá, người dân tại đây cho biết, dòng sông Sài gòn khu vực này thường có mùi khó chịu. Bản thân các hộ dùng nước lấy trực tiếp từ dòng sông này để tắm, giặt, sinh hoạt thì thường xuyên bị ngứa, bị mắc các bệnh về da. Người dân nơi đây nói, trước khi xuất hiện cá chết, họ thấy mùi hôi thối từ nước sông.
Báo Tuổi trẻ cho hay, cũng tại buổi kiểm tra, cơ quan chức năng thu các mẫu nước thải chăn nuôi heo sau xử lý để phân tích và lấy mẫu nước mặt sông Sài Gòn để đánh giá ảnh hưởng của việc làm trên.
Hiện Cơ quan chức năng đang chờ kết quả mẫu phân tích chất thải của công ty Việt Phước để có cơ sở xử lý theo quy định của pháp luật.
Theo ĐSPL

Bình luận(0)