Gần 300 thương hiệu điện tử tham gia NEPCON Việt Nam 2024

Google News

Gần 300 thương hiệu điện tử hàng đầu đến từ 20 quốc gia trên toàn thế giới đã hội tụ tại Triển lãm Điện tử Quốc tế - NEPCON Việt Nam 2024 lần thứ 17 diễn ra trong 3 ngày 11-13/9 tại Hà Nội.

Đây là sự kiện thường niên của ngành công nghiệp điện tử do RX Tradex Việt Nam tổ chức. Sự kiện còn có sự góp mặt của 14 tổ chức và hiệp hội quốc tế từ Singapore, Đài Loan, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc; mang đến những công nghệ tiên tiến và giải pháp đột phá, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành sản xuất điện từ trong nước.
Gan 300 thuong hieu dien tu tham gia NEPCON Viet Nam 2024
 Ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Vũ Trọng Tài - Tổng Giám đốc Công ty RX Tradex Việt Nam chia sẻ: “NEPCON Việt Nam 2024 là minh chứng cho một hành trình đồng hành cùng sự phát triển không ngừng của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam.
Sự kiện này không chỉ giúp các doanh nghiệp nắm bắt được những xu hướng công nghệ tiên tiến nhất, mà còn tạo ra một sân chơi bình đẳng để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế cùng nhau hợp tác và phát triển. Chúng tôi tin rằng Việt Nam sẽ tiếp tục khẳng định vị thế của mình như một trung tâm công nghệ cao hàng đầu trong khu vực”.
Triển lãm năm nay tập trung vào các lĩnh vực chính như công nghệ và thiết bị cho ngành hàn bề mặt (SMT), dịch vụ hỗ trợ sản xuất ngành điện tử, công nghiệp bản dẫn và thiết bị cho sản xuất bo mạch (PCB). Đặc biệt, những sản phẩm và giải pháp trưng bày tại NEPCON 2024 chủ yếu hưởng đến việc phát triển sản xuất 4.0 và hỗ trợ các doanh nghiệp SMEs, lần đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam.
Đáng chú ý, tại Triển lãm năm nay, Hội đồng Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) sẽ tham gia với đoàn thương mại gồm 10 doanh nghiệp điện tử, nhằm mục tiêu gặp gỡ các doanh nghiệp Việt Nam, kết nối với các nhà phân phối, đại lý và mở rộng thị trường tại Việt Nam. Sự kiện này được hỗ trợ và thực hiện bởi TITA là Cục quản lý thương mại quốc tế Đài Loan.
Gan 300 thuong hieu dien tu tham gia NEPCON Viet Nam 2024-Hinh-2
NEPCON Việt Nam 2024 đánh dấu một bước phát triển lớn cho ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam khi được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm sản xuất công nghệ lớn nhất trong khu vực. 
Triển lãm NEPCON Việt Nam 2024 diễn ra từ ngày 11 - 13/9 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (số 91 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội), dự kiến đón hơn 10.000 khách tham quan trong suốt ba ngày diễn ra sự kiện.
Bên cạnh việc trưng bày sản phẩm, Triển lãm còn tổ chức một loạt các hoạt động giao thương giá trị, bao gồm chuỗi hội thảo chuyên sâu về các chủ đề như: Sản xuất thông minh - Chuyển đổi số, Công nghiệp 4.0, AI và loT trong sản xuất điện tử,... Những chủ đề này không chỉ mang đến các xu hướng công nghệ hiện đại, mà còn đưa ra những giải pháp thiết thực giúp doanh nghiệp tăng cường hiệu suất và giảm thiểu chi phí vận hành.
Một trong những hoạt động nổi bật tại NEPCON Việt Nam 2024 là Cuộc thi hàn tay và sửa chữa quốc tế IPC và sự kiện kết nối giới thiệu Triễn Lãm NEPCON Châu Á cũng do Tập đoàn RX tổ chức sẽ diễn ra vào tháng 11/2024 tại Thâm Quyến, Trung Quốc. Đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận và lựa chọn những nhà cung cấp chất lượng, đồng thời mở rộng mạng lưới hợp tác.
NEPCON Việt Nam 2024 đánh dấu một bước phát triển lớn cho ngành công nghiệp điện tử tại Việt Nam khi được kỳ vọng sẽ trở thành trung tâm sản xuất công nghệ lớn nhất trong khu vực. Triển lãm năm nay thu hút các doanh nghiệp từ Trung Quốc, Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Mỹ, Đức, Bi.... Đặc biệt, 40% trong số đó là các nhà sản xuất điện tử hàng đầu, gần 25% là doanh nghiệp thương mại và 25% là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu điện tử.
NEPCON Việt Nam 2024 hứa hẹn sẽ là cầu nối quan trọng, mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp điện tử Việt Nam trong tương lai./.
Theo rxtradex.com

>> xem thêm

Bình luận(0)