Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô có giá trị lớn nhất năm 2022

Google News

Mới đây, một công ty tư vấn đánh giá thương hiệu của Mỹ- Interbrand đã chính thức công bố danh sách các thương hiệu giá trị nhất năm 2022 và đứng đầu danh sách các thương hiệu ôtô chính là hãng xe Toyota.

  
Toyota với giá trị thương hiệu đạt 59,757 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2021, xếp vị trí thứ 6 trong Top 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2022.
Toyota tiep tuc la thuong hieu oto co gia tri lon nhat nam 2022
 Toyota tiếp tục là thương hiệu ôtô có giá trị lớn nhất năm 2022. 
Toyota là thương hiệu ôtô giá trị nhất, vị trí á vương thuộc về Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu năm 2022 đạt 56,103 tỷ USD, cũng tăng 10% so với năm 2021. Tesla bứt phá mạnh mẽ nhất với mức tăng trưởng là 32%, đạt 48,002 tỷ USD đứng vị trí thứ 3. Tesla được cho là hãng xe có mức tăng trưởng nhanh nhất và mức tăng giá trị lớn nhất trong số các hãng xe khác.
Toyota tiep tuc la thuong hieu oto co gia tri lon nhat nam 2022-Hinh-2
 Vị trí á quân thuộc về Mercedes-Benz với giá trị thương hiệu năm 2022 đạt 56,103 tỷ USD.
Top 4 trong bảng danh sách top thương hiệu ôtô 2022 thuộc về BMW, tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD, rớt một bậc so với năm ngoái. Tiếp theo là Honda với mức giá trị đạt 22,837 tỷ USD, sau đó là Hyundai đạt mức 17,314 tỷ USD, hãng xe Audi ở mức 14,976 tỷ USD, Volkswagen là 14,819 tỷ USD và cuối cùng là Ford đạt 14,431 tỷ USD.
Đứng ở vị trí thứ 10 là Porsche đạt mức giá trị là 13,504 tỷ USD. Nhìn chung so với năm 2021, vị trí của các hãng xe trong bảng danh sách không thay đổi nhiều.
Toyota tiep tuc la thuong hieu oto co gia tri lon nhat nam 2022-Hinh-3
Top 4 trong bảng danh sách thuộc về BMW, tăng 11% giá trị thương hiệu lên 46,331 tỷ USD, rớt một bậc so với năm ngoái. 
Ngoài ra, phải kể đến Ferrari vì sự bứt phá mạnh mẽ với mức tăng trưởng là 31%. Ferrari cũng được trao giải ngoài lề “thương hiệu ô tô có mức tăng trưởng trên 30%”.
So với năm 2021 xảy ra đại dịch covid khắp toàn cầu, năm 2022 đã ghi nhận rõ sự tăng trưởng trở lại của các thương hiệu Toàn cầu với giá trị tăng trưởng 3.000 tỷ USD, tăng 16%.
Thảo Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)