“Bóc mẽ” chiêu trò “móc túi” khách hàng của thương hiệu xa xỉ

Google News

Thương trường là chiến trường nên các thương thương hiệu nổi tiếng luôn có những chiêu thức phù hợp để thu hút khách hàng.

Hàng sắp hết hoặc số lượng có hạn
Đây là một trong những mánh lới được các thương hiệu nổi tiếng áp dụng để kích thích nhu cầu mua hàng, dựa trên tâm lý khao khát hàng hiếm của con người.
“Boc me” chieu tro “moc tui” khach hang cua thuong hieu xa xi
 Yếu tố khan hiếm luôn thu hút khách hàng. Ảnh: Getty
Con người thường có xu hướng nhắm đến các mặt hàng với số lượng có hạn. Vì vậy nhiều thương hiệu cao cấp đã phân bổ sản phẩm và kiểm soát số lượng hàng hoá bán ra để chúng không bị bão hoà.
Quãng thời gian mòn mỏi chờ đợi vài năm cho một sản phẩm xa xỉ khiến nhiều người nghĩ rằng chắc chắn nó phải có cái gì rất độc đáo và thực sự giá trị.
Kỹ thuật thủ công tuyệt vời
Được chế tác từ những chất liệu tốt, tuân theo tiêu chuẩn khắt khe của nghệ thuật chế tác và đặc biệt chúng thường được làm hoàn toàn thủ công là hiện thân thực sự của tính sang trọng. Tính nghệ thuật, sự khéo léo và độ bền bỉ khiến các sản phẩm trở nên độc đáo cũng như làm thỏa mãn những người sành sỏi.
“Boc me” chieu tro “moc tui” khach hang cua thuong hieu xa xi-Hinh-2
 Chế tác thủ công là hiện thân của sự sang trọng. Ảnh: BI
Đó là nguyên nhân tại sao thương hiệu Louis Vuitton tự hào rằng những chiếc túi xách của hãng phải trải qua hơn 1.000 công đoạn trước khi đến tay khách hàng.
Di sản phong phú
Các thương hiệu xa xỉ thường có bề dày lịch sử lâu đời, nhấn mạnh sức mạnh tồn tại và kiến thức họ có được trong suốt chặng đường. Đôi khi sự huyền bí của thương hiệu xoay quanh một nhà sáng lập xuất chúng, điển hình như Coco Chanel.
“Boc me” chieu tro “moc tui” khach hang cua thuong hieu xa xi-Hinh-3
 Các thương hiệu xa xỉ thường có bề dày lịch sử. Ảnh: Getty
Nếu không có giá trị về mặt lịch sử, các thương hiệu xa xỉ mới phải dựa vào những câu chuyện thương hiệu mạnh mẽ hoặc định vị thương hiệu để mong có được sự quan tâm của khách hàng.
Chiêu trò tăng giá cao chót vót
Tăng giá là cách giúp hàng loạt thương hiệu xa xỉ giữ sức hút và duy trì lượng khách hàng tiềm năng.
“Boc me” chieu tro “moc tui” khach hang cua thuong hieu xa xi-Hinh-4
 Tăng giá giúp các thương hiệu duy trì vị thế. Ảnh: Getty
Trước đây, những người có đủ khả năng mua túi xách hay đồng hồ đắt tiền thường rất ít. Theo thời gian, số lượng người giàu ngày càng tăng. Điều đó khiến các thương hiệu tăng giá để thể hiện tính độc quyền của sản phẩm. Họ đang xây dựng lòng trung thành của khách hàng. Dù có tăng giá, danh tiếng của thương hiệu vẫn giữ nguyên, thậm chí nổi tiếng hơn.
Nếu nhìn bề nổi, việc tăng giá có thể làm phật lòng khách hàng tiềm năng. Thế nhưng, câu chuyện về tính độc quyền lại giúp thương hiệu duy trì vị thế.

Video: Ông trùm hàng hiệu nói gì về cú bắt tay với Apple? Nguồn: VTV24


Hoàng Minh (theo BI)

>> xem thêm

Bình luận(0)